ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' ชี้ประชาชนจับตาตั้งรัฐบาลใหม่ แนะ 'พิธา' ปรามลูกพรรค ปมไล่ 'ประยุทธ์' เก็บของ ยืนยันรักษาการรัฐบาลเดินหน้าทำงานจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ เผย รทสช.พร้อมเลือกตั้งซ่อม

วันที่ 6 มิ.ย. 2566 ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยถึงดารทำกิจกรรมของพรรคฯ ว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังคงมีกิจกรรม และดำเนิการประชุมก็มีเป็นระยะๆ โดยมีกรรมการบริหารพรรคและ ว่าที่ ส.ส.36 คน เข้าร่วม ซึ่งบรรดาแกนนำพรรค เลขาธิการพรรคก็ยังคงมีการพูดคุย วิเคราะห์ ติดตามสถานการณ์การเมืองโดยตลอด

เมื่อถามว่า มองการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร ธนกร ระบุว่า ตนคิดว่าวันนี้ประชาชนจับตาดูอยู่ว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้นอยากจะฝากถึง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี รัฐบาลปัจจุบัน โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ เราเข้าใจธรรมเนียมปฏิบัติ และที่ผ่านมานายกฯ ไม่เคยพูดพาดพิงหรือก้าวล่วงว่าที่รัฐบาลเลย แต่ขณะเดียวกันลูกพรรคของพรรคแกนนำกลับออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ซึ่งขอชี้แจงว่า รัฐบาลรักษาการต้องปฏิบัติงานจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ จึงขอให้ปรามลูกพรรคที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในการไล่นายกรัฐมนตรีไปเก็บของ 

"ฝากไปยังหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ควรปรามลูกพรรคท่านด้วย บางครั้งผมเห็นพฤติกรรมที่ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ เช่น ไล่ให้นายกฯไปเก็บของ"

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีกับพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง และส่วนตัวหากประชาชนถามก็ตอบ เพราะเราให้เกียรติและเอาใจช่วยอยู่แล้ว แค่จะตั้งได้ไม่ได้อยู่ที่ทางพรรคของท่าน

ธนกร ยังกล่าวถึงความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งซ่อมหลังมีกระแสข่าวการรับรอง ส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อกว่า 20 คน ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความพร้อมอยู่แล้ว เพราะผู้สมัครที่พ่ายแพ้ก็ยังแบบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาอะไร