ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี กำชับภาคอุตสาหกรรม เข้มงวดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 และน้ำเสีย ป้องกันผลกระทบกับประชาชนโดยรวม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมประจําปี 2563 ซึ่งจัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมให้มีคุณภาพ และ ขีดความสามารถในการแข่งขันระดับสากล มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 79 ราย โดยรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัทเอฟแอนด์เอ็นแดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น มีจำนวน 48 รางวัล และ รางวัลอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมดีเด่น มีจำนวน 30 รางวัล 


เร่งรัดรับมือฝุ่นพิษ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลเร่งปรับปรุงข้อจำกัดปลดล็อกเงื่อนไข รองรับระบบงานดิจิทัล เพื่ออำนวยสะดวกแก่การลงทุน และ พัฒนาภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รัฐบาลเร่งหามาตรการและกลไกรับมือ เพื่อสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมเดินหน้าต่อไปได้ รวมทั้งเน้นย้ำเรื่องปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 และน้ำเสียในภาคอุตสาหกรรม โดยรัฐบาลจะตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนโดยรวม อีกทั้ง จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ใช่เฉพาะภาคอุตสาหกรรมเพียงอย่างเดียว 


พร้อมเปิดประเทศ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีการเสนอหลายโครงการ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะติดปัญหาเรื่องงบประมาณ ทำให้บางโครงการต้องล้มไป จึงขอให้ทุกฝ่ายตระหนักว่า การเสนอโครงการในยุคเปลี่ยนผ่าน จะทำในส่วนที่ทำได้ก่อน ส่วนอื่นที่ยังติดปัญหา ต้องมีการแก้ไขข้อกำหนดกฎระเบียบ อาจต้องชะลอการดำเนินการออกไป ทั้งนี้ไทยพร้อมเปิดประเทศในอนาคต แต่ต้องไม่ให้ข้อมูลบิดเบือนที่มีการเผยแพร่ในโซเซียลมีเดีย ทำลายโอกาสของประเทศ จึงขอให้ทุกคน ตระหนักถึงการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่างๆ

อ่านเพิ่มเติม