ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' ย้ำตั้งใจลาออกอยู่แล้ว แต่ขอตั้ง ครม. ในส่วน 'เพื่อไทย' ให้สำเร็จ ย้ำจำเป็นต้องมี 'รทสช.-พปชร.' เพื่อจัดตั้งรัฐบาลจากการเลือกตั้งให้ได้ 'อั๋ว-จุฑาทิพย์' ตะโกนจี้ "ลาออกกี่โมง"

วันที่ 21 ส.ค. 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามสื่อมวลชน ว่าจะชี้แจงประชาชนอย่างไร ในการนำพรรค 2 ลุง มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล นพ.ชลน่าน บอกว่า ไม่ต้องชี้แจง แถลงการณ์มีความชัดเจนอยู่แล้ว เราจำเป็นต้องดึงพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล เหตุผลสำคัญที่สุดคือ ในซีกเดิม 312 เสียงเดิม ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ 

โดยสื่อมวลชนได้ถามแทรกขึ้นมาว่า นพ.ชลน่าน จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ โดย นพ.ชลน่าน ได้ยกมือห้าม แล้วบอกว่า คนละประเด็นกัน ก่อนจะอธิบายถึงเหตุผลว่า หากไม่มี 2 พรรคดังกล่าวมาร่วม ก็ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน และอาจจะเป็นผลร้ายกับประเทศได้ เราจึงมุ่งมั่นต้องมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ได้ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ และหัวหน้ารัฐบาล 

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า ด้วยเหตุนี้ ขอให้ตัดเรื่องที่พรรคเพื่อไทยจะไปเป็นแนวร่วมหรือเป็นนั่งร้านไปได้เลย 

ส่วนประเด็นเรื่องที่ตนจะลาออก นพ.ชลน่าน กล่าวว่า "ผมตั้งใจที่จะประกาศแสดงความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธว่าจะไม่ลาออก ยินดีลาออกแน่นอน แต่ภารกิจหัวหน้าพรรคเป็นกรรมการบริหารพรรค ต้องจัดตั้งรัฐบาลในส่วนของพรรคเพื่อไทยให้สำเร็จ วันที่เสนอชื่อคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยเสร็จ ผมจะประกาศอย่างเป็นทางการทันที"

เมื่อสื่อมวลชนถามว่า จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือตำแหน่ง สส. ด้วย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ประกาศอะไรไว้ ตัวเองก็จะรับผิดชอบในสิ่งที่ประกาศ จากนั้น นพ.ชลน่าน ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที 

เมื่อถามว่าจะลาออกเพื่อไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นพ.ชลน่าน ไม่ได้ตอบคำถาม 

ทั้งนี้ ระหว่างที่ นพ.ชลน่าน ขึ้นลิฟต์ จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ อดีตประธานสหภาพนิสิต นักเรียน นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ช่วย สส. ของพรรคก้าวไกล ได้ตะโกนถามว่า “หมอชลน่าน ลาออกกี่โมง”