ไม่พบผลการค้นหา
‘สุชัชวีร์’ วอนอย่าทำลายป้ายหาเสียง เชื่อเป็นเหตุทางการเมือง เพราะถ้าขวางทางก็ร้องเรียนได้ ย้ำยังติดป้ายไม่เยอะ ไม่อยากให้รกตา

สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พรรคประชาธิปัตย์) เบอร์ 4 ลงพื้นที่ตลาดศรีย่าน เขตดุสิต ร่วมกับ ดนัยเทพ ศรีธัญรัตน์ ผู้สมัคร ส.ก. (พรรคประชาธิปัตย์) เบอร์ 9 และหารือกับผู้ค้าในตลาดเรื่องการต้องหยุดขายของวันจันทร์ โดย สุชัชวีร์ กล่าวว่า ได้ประกาศนโยบายไปแล้วหลายเดือนว่า พ่อค้าแม่ค้าจะต้องขายของได้ทุกวัน โดยที่ กทม. ต้องดูแลเรื่องความสะอาดเรียบร้อย เพราะมีความเข้าใจทั้งผู้ซื้อและผู้ขายที่จะต้องพึ่งพาอาศัยกัน และวันจันทร์ก็ยังหาซื้อของลำบาก โดยเฉพาะยุคโควิด-19 ผู้ขายรายได้หายไปวันนึงเต็มๆ ขณะที่วันจันทร์เป็นวันทำงานซึ่งมีลูกค้า ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเสียโอกาส 

184365.jpg

และนอกจากมีนโยบายที่จะให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถขายของได้ทุกวันแล้ว จากการที่ตนได้ลงพื้นที่ครบ 50 เขต ยังเห็นว่า ในแหล่งค้าขายจำเป็นต้องติดตั้งก็อกน้ำสำหรับล้างมือและทำความสะอาดได้ เพื่อให้บริการทั้งพ่อค้าแม่ค้าและพี่น้องประชาชนอีกด้วย 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงปัญหาการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร สุชัชวีร์ ได้นำภาพป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายขึ้นแสดงให้สื่อมวลชน พร้อมกับกล่าวว่า ตนไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้สมัครรายใด การเลือกตั้งก็เหมือนกับกีฬา ควรจะเป็นการแข่งขันที่สร้างสรรค์ ซึ่งป้ายที่ถูกทำลายดังกล่าวตั้งอยู่ที่ เขตดอนเมือง พหลโยธิน 60 กลางเมือง บริเวณป้ายรถเมล์ แต่ไม่สามารถหาตัวคนทำลายได้ 

184371.jpg

“เหตุการณ์นี้ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับผู้สมัครรายใด กรุงเทพฯ นี่ยังไม่เปลี่ยนเลย แล้วถ้าเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนที่หน้าป้ายรถเมล์แบบนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลย มองว่าน่าจะเป็นประเด็นทางการเมืองมากกว่า เพราะถ้าเป็นการกีดขวางทางสัญจร ก็สามารถร้องเรียนได้ แต่การไปกรีดเอาหัวออกไปแบบนี้มันรุนแรงเกินไป ไม่ควรให้เกิดขึ้นกับใคร ถ้าผมมีโอกาสเมื่อไหร่คนกรุงเทพฯ คนเดินถนน คนเดินเท้าต้องปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องกล้องวงจรปิด แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ก็จะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้” สุชัชวีร์ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการปรับโฉมป้ายหาเสียงอย่างไรหรือไม่ สุชัชวีร์ เผยว่า เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) ตนก็เพิ่งไปรื้อป้ายหาเสียงของตัวเองที่เขตพญาไท และจะเห็นว่าป้ายของ สุชัชวีร์ ยังน้อยมากๆ เพราะตั้งใจติดป้ายให้จำกัด ไม่ให้เยอะจนเกินไปจนรกหูรกตา นอกจากนี้ป้ายของตนมีหลายแบบมาก รวมทั้งขนาดเล็ก ซึ่งตั้งใจมาตั้งนานแล้ว ขอให้รอชม