ไม่พบผลการค้นหา
‘สุชาติ’ ยืนยันกลุ่ม 16 ส.ส.ยังสนับสนุน 'ประยุทธ์' ฝากให้คิดดีลล้มนายกฯ สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่ สิ่งที่ใช่อาจไม่เห็น มองฝ่ายค้านพบฝ่ายรัฐบาลเพื่อแลกเปลี่ยนความคิด แต่ถ้าคิดเกินลิมิตควรถอยกลับมา

วันที่ 10 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงการไปพบกับพรรคเล็กกลุ่ม 16 ส.ส. เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปอวยพรวันเกิดของ พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ว่า ได้รับคำเชิญจาก พีระวิทย์ มานานแล้วและได้เจอกับ ส.ส.หลายคน ส่วนบรรยากาศในงานถือว่าดีมาก ซึ่งทุกคนยังยืนยันคำเดิมที่จะช่วยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปเพราะนายกฯ ไม่มีเรื่องทุจริตหรืออะไรผิดจริยธรรมที่ทำให้ฝืนความรู้สึกประชาชน เพราะวันที่เลือกนายกฯเขาก็มีความรู้สึกที่ถูกต้องแล้ว

ส่วนกรณีที่ พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ส.ส.ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านเรื่องการประมูลระบบท่อส่งน้ำในพื้นที่ EEC จนเกิดปัญหาภายในพรรคฯ ก็ดำเนินการตั้งกรรมการสอบไป ส่วนประเด็นของรัฐบาลและนายกฯ เมื่อไม่มีประเด็นก็จบไป

เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่ม 16 มีการหารือกับฝ่ายค้านที่มีจุดยืนจะล้มนายกฯ นั้น ผอ.พรรค พปชร. ระบุว่า "สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่ สิ่งที่ใช่อาจจะไม่เห็น ผมขอให้เอาไปคิดเป็นประเด็นนะครับ"

สุุชาติ ยังย้ำว่า ส.ส.ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็เป็นเพื่อนกันหมดไปกินข้าวกันได้ แต่ถ้าคิดถึงเรื่องพวกนี้ขึ้นมาตนเชื่อว่าคนเรามีวุฒิภาวะพอ และวันเกิด ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อเชิญตนก็ไป เพราะเราเป็นเพื่อนกันอยู่ แต่พอคุยเรื่องการเมืองต่างคนต่างมีหน้าที่ พร้อมยืนยันว่าจากที่ได้คุยกับ พิเชษฐ สถิรชวาล ยืนยันว่ายังอยู่เคียงข้างนายกฯ เหมือนเดิม

เมื่อถามว่าเชื่อใจได้ใช่ไหม สุชาติ ระบุว่า ท่าน(พิเชษฐ) เป็นผู้ใหญ่ที่ตนนับถือมานานและตอนที่เป็นรัฐมนตรี ตนก็ยังเป็นเด็กอยู่ พร้อมมองว่า การที่ฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลไปพบพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันได้ แต่ถ้าคิดกันเลยลิมิตมันก็ต้องถอยกลับมานะ และเชื่อว่า ส.ส.รัฐบาลน่าจะไปในแนวทางเดียวกันในการอภิปรายที่จะสนับสนุนรัฐมนตรีของรัฐบาล แต่ก็ต้องยอมรับแนวทางการเมืองอย่างตอนที่โหวตตนก็เคยได้อันดับบ๊วยเลย ซึ่งแต่ละคนคะแนนนิยมอาจต่างกันและคนมีตั้งเกือบ 300 คน แต่ยังไงก็เพียงพอที่จะทำงานต่อไปได้