ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรค 'ก้าวไกล' กำชับฝ่ายวินัยตรวจสอบปม 'สิริน' ส.ส. ทำร้ายหญิงสาว หากพบผิดจริงต้องลงโทษแน่ เหตุขัดอุดมการณ์พรรค

วันที่ 30 มิ.ย. ที่พรรคก้าวไกล ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ สิริน สงวนสิน ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ทำร้ายร่างกายหญิงสาว และได้โพสต์ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ชัยธวัช ระบุว่า เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการคณะกรรมการวินัยของพรรคแล้ว และจะเร่งพิจารณาให้ได้ข้อยุติโดยเร็วที่สุด ส่วนถ้าพบว่าผิดจะมีโทษถึงขั้นไหน ขอให้รอผลการตรวจสอบถึงขณะนี้กำลังคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่ได้กำชับคณะกรรมการวินัยพรรคว่าเรื่องนี้ต้องเร็วที่สุด  

"ขอย้ำว่าถ้ามีความผิดชัดเจน จะต้องมีบทลงโทษแน่นอน เพราะเรื่องนี้ขัดต่อคุณค่าและอุดมการณ์หลักของพรรค และเมื่อได้ข้อสรุปจะเสนอกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณา"

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการคาดโทษหากมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกจากพฤติกรรมของ ส.ส.ในพรรคหรือไม่นั้น ชัยธวัช กล่าวว่า ใครที่ทำผิดร้ายแรงก็ต้องมีมาตรการลงโทษแน่นอน 

ส่วนจะให้ออกจากพรรคเลยหรือไม่ ต้องรอผลการพิจารณาของคณะกรรมการวินัยพรรคก่อน ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการโทรฯ พูดคุยกับผู้ก่อเหตุบ้างแล้ว และรอนัดหมายมาให้ถ้อยคำอย่างเป็นทางการ 

ขณะที่ก่อนหน้านี้แกนนำคนอื่นๆ ทั้ง พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค รวมทั้งคณะก้าวหน้า พรรณิการ์ วานิช เข้ามายังที่ทำการพรรค