ไม่พบผลการค้นหา
พลังประชารัฐให้สิทธิเด็ดขาด พล.อ.ประวิตร เลือก 2 รัฐมนตรี โควต้าพรรค ส่งนายกฯ พิจารณา ด้าน 'สุชาติ' บอกไม่กลัวเจอปลด ทุกอย่างอยู่ที่ความเหมาะสม

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยว่าการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อวานนี้ เป็นการประชุมหารือเพื่อหาตำแหน่งรัฐมนตรีที่จะขึ้นไปทดแทนในตำแหน่ง 2 รัฐมนตรีที่ว่างลง 

ส่วนจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งอย่างไรเป็นสิทธิเด็ดขาดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จะหารือร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการพิจารณาตำแหน่งตามรายภาค และไม่มีใครพูดอะไรมากมาย

ส่วนจะมีรัฐมนตรีใดที่ต้องพ้นจากตำแหน่งหรือไม่ 

อนุชา ระบุว่า ไม่มี เท่าที่พูดคุยมีเพียง 2 ตำแหน่งที่ต้องเสนอขึ้นไป ไม่มีอย่างอื่นนอกเหนือจากที่ประชุมพูดคุยกัน ยืนยันไม่น่าเป็นห่วง นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร คงปรึกษาหารือกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งกับพรรคและรัฐบาล รวมถึงการทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติ 

ส่วนการแบ่งเป็นก๊กจะทำให้เกิดแรงกดดันต่อหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น 

อนุชา ระบุว่า ไม่น่าเป็นห่วง ถึงเวลาก็มีมติเป็นเอกฉันท์ที่มอบอำนาจให้พล.อ.ประวิตรเป็นคนจัดการ และไม่มีประเด็นอะไรที่ต้องไปกดดัน 


สุชาติไม่กลัวถูกปรับออก

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่า พล.อ.ประวิตร เป็นที่เคารพ ศูนย์รวมจิตใจ ของ ส.ส.ในพรรค กรรมการบริหารมอบสิทธิ์ให้ พล.อ.ประวิตร เลือกบุคคลมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง จากนั้นหัวหน้าพรรคจะเสนอรายชื่อต่อนายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป  

ส่วนที่มีกระแสที่ตัวเองอาจจะถูกปรับออกหรือไม่นั้น

สุชาติบอกว่าทุกอย่างอยู่ที่การบริหารงาน และทุกอย่างอยู่ที่ความเหมาะสม เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

ขณะที่การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ มีแรงประเพื่อมในพรรคหรือไม่ สุชาติบอกว่า “ไม่ทราบได้”