ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก ปชป.เผยรัฐบาลอนุมัติ 2 โครงการประกันรายได้เกษตรกรและปาล์มน้ำมันตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอแล้ว เตรียมตั้งกรรมการคิดค่าส่วนต่างโอนเงินเข้าบัญชีพี่น้องเกษตรกร ลุยเดินหน้าประกันรายได้ให้เกษตรกรเต็มที่ ยันพร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรกรต่อไป

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงปัญหาปากท้องความเป็นอยู่ของประชาชนว่า ต้องยอมรับว่ามีพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากราคาพืชผลสินค้าทางการเกษตรตกต่ำเป็นเหตุให้มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากมาก ขณะนี้พี่น้องเกษตรกรได้สะท้อนกลับมายังพรรคประชาธิปัตย์ตลอดระยะเวลาว่ามีความหวังกับการเร่งแก้ปัญหาโดยการขับเคลื่อนผ่านนโยบายต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว การทำงานของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่มุ่งมั่นทำงานตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับหน้าที่โดยไม่มีวันหยุด เป้าหมายคือความสำเร็จในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

พี่น้องเกษตรกรที่ปลูกข้าว เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ได้ติดตามการผลักดันนโยบายประกันรายได้พี่น้องเกษตรกร ซึ่งขณะนี้คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติ 2 โครงการแล้วคือประกันรายได้เกษตรกรปลูกข้าวโดยได้อนุมัติงบประมาณ 21,495 ล้านบาท ส่วนโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณ 13,378 ล้านบาท ตามที่กระทรวงพาณิชย์ได้เสนอขออนุมัติ เพื่อการเดินหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรอย่างเต็มที่ 

จากนี้ก็จะมีการตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อคิดค่าส่วนต่างเพื่อโอนค่าส่วนต่างเข้าบัญชีพี่น้องเกษตรกรทั้งชาวนาและชาวสวนปาล์มโดยตรงผ่าน ธ.ก.ส. พี่น้องเกษตรกรก็จะมีช่องทางรายได้นอกเหนือจากรายได้ที่มาจากการขายผลผลิตตามราคาในท้องตลาดแล้วยังมีรายได้จากเงินส่วนต่างที่รัฐบาลกำหนดก็จะทำการโอนให้กับพี่น้องเกษตรกรโดยตรง 

ส่วนสินค้าเกษตรอื่นๆ นั้น ขณะนี้มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วนตามลำดับต่อไป โดยพี่น้องเกษตรกรต้องติดตามความเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็นหลักการวิธีการต่าง ๆ เพื่อจะได้ใช้สิทธิตามกระบวนการ ส่วนข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องเกษตรกรที่พรรคจะสามารถสนับสนุนได้เพื่อให้พี่น้องได้เข้าใจ พรรคฯ ก็พร้อมสนับสนุนข้อมูลอย่างเต็มที่