ไม่พบผลการค้นหา
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อ่านแถลงการณ์สำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง การพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ ความว่า

ที่สำนักพระราชวังมีประกาศแจ้งว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามพระราชประเพณี เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติและราชอาณาจักร ให้เป็นที่ชื่นชมของประชาชน ผู้มีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วกัน ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 นั้น รัฐบาลได้รับทราบแล้ว ด้วยความยินดียิ่ง และบัดนี้เป็นโอกาสสำคัญที่รัฐบาลจะได้ร่วมกับพสกนิกรชาวไทย เตรียมการจัดงานสนองพระราชดำริและพระมหากรุณาธิคุณ ให้สมพระเกียรติ ตามพระราชประเพณี

ทั้งนี้ จำเดิมแต่ทรงรับคำกราบบังคมทูลเชิญขึ้นทรงราชย์ในปี 2559 รัฐบาลก็ได้ตระเตรียมการต่างๆ อันพึงจะต้องปฏิบัติในส่วนของรัฐบาลเป็นการภายในไปพลางก่อนแล้ว เมื่อมีกำหนดการชัดเจนเช่นนี้ รัฐบาลจะแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน และคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ โดยจะแจ้งการเตรียมการให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทราบต่อไป

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการเตรียมการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4-6 พฤษภาคม ว่า รัฐบาลได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง จะต้องเป็นพระราชพิธีที่เป็นทางการ ถูกต้องตามหลักจารีตประเพณี และจะต้องมีหลายกิจกรรม ที่เกิดขึ้นก่อน ระหว่าง และหลังวันที่ 4-6 พฤษภาคม  

“รัฐบาลจะแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน และคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับผิดชอบ และจะกราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาทรงเป็นประธาน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :