ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมหญิง เข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกาย ระหว่างรอให้กำลังใจเพื่อที่ถูกจับกุมมา สน.พญาไท จากกรณีติดป้ายผ้า #Seveบางกลอย ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ควบคุมตัว บอย ธัชพงศ์ แกดำ และเพื่อนอีก 1 คน หนึ่งในผู้เคลื่อนไหวกลุ่มราษฎร ไปยังสถานีตำรวจ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ หลังจากธัชพงศ์ และเพื่อน ได้นำป้ายผ้าที่มีข้อความว่า "#saveบางกลอย" และ "ชาติพันธ์ุก็คือคน" ไปติดที่บริเวณรั้วอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ต่อมามีรายงานว่ามีนักกิจกรรมหลากหลายกลุ่ม ไปรวมตัวกันบริเวณ สน.พญาไท และปรากฎว่าเกิดการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งแนวกั้นอยู่บริเวณทางเข้าออกของ สน.พญาไท จนกระทั่งมีการเข้าไปจับกุมตัวนักกิจกรรมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอ้างว่าต้องการระงับเหตุ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักกิจกรรมอย่างน้อย 5 คน ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมากที่สุดเป็นนักกิจกรรมผู้หญิง ทราบว่าชื่อ พลอย

เวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ พลอยเดินทางมาถึง สน.พญาไท และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงที่กลุ่มนักกิจกรรมกำลังมีปากเสียงกับ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งเดินทางมาคุมควบสถานการณ์ด้วยตัว จนที่สุด พ.ต.อ.อรรถวิทย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุม จนเกิดจนทำให้มีนักกิจกรรมได้รับบาดเจ็บ สำหรับพลอย พบว่าได้รับบาดเจ็บขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามารวบตัวจนทำให้เธอล้มลงกับพื้น มีรอยแผลถลอกที่ซอกแขน เท้า และขา

สำหรับกรณีของธัชพงศ์ และเพื่อนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เทียบปรับ ฐานฝ่าฝืน พ.ร.บ. ความสะอาด คนละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 2,000 บาท และได้ปล่อยตัวออกมา


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง