ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' หาเสียงนครศรีธรรมราช​อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง​ บอกเป็นเป็นทหารมา​ 40 ปีแต่วันนี้เริ่มชอบเป็นนักการเมืองแล้ว ย้ำถ้าการเมืองดีผมคงไม่ต้องเข้ามา​ ขออย่าทะเลาะกันประเทศบอบช้ำมามาก ชี้เด็กรุ่นใหม่คิดเร็ว ต้องค่อยๆสอน​

วันที่ 11 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ (รทสช.) พร้อมด้วย ธนกร​ วัง​บุญ​คง​ชนะ​ ​รองหัวหน้าพรรค​ เอกณัฐ​ พร้อมพันธ์​ เลขาธิการพรรค​ และแกนนำพรรค​ ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช​ ช่วยผู้สมัครหาเสียง​

โดยจุดแรก พล.อ.ประยุทธ์​ เดินทางมา​ที่โรงเรียนบ้านปากพนัง เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยย่อย โดยมีประชาชนรอให้การต้อนรับประมาณ 5,000 คน​ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า​ พวกเราคนใต้​รักแท้​ รักจริง​ หรือเปล่า​ รักแรงหรือไม่ และต้องรักผู้สมัคร อย่าลำเอียง ถ้าเลือกเขตแล้วต้องเลือกพรรคด้วย เลือก 2 เบอร์ใช่หรือไม่ เพื่อต้องการ ส.สให้ได้มากที่สุด​ เพื่อเข้าไปในทำงานจะได้เป็น ครม. ที่แข็งแรง ทำงานให้รวดเร็วขึ้น​ ที่ผ่านมาเราเป็นการทำงานร่วมกันหลายพรรค คุยกันรู้เรื่องบ้าง​ไม่รู้เรื่องบ้าง ​บางเรื่องทำแล้ว​ ทำอยู่​ แล้วต้องทำต่อ สิ่งสำคัญในวันนี้คือความรัก​ ความสามัคคี​ ของคนในชาติ เราจะต้องไม่ทะเลาะกับใคร​ เราเคยบอบช้ำมาแล้วใช่หรือไม่ จะต้องไม่เกิดขึ้นอีกใช่หรือไม่​ ต้องพูดจากันที่ดี มีคนหลายช่วงวัย นี่คือครอบครัวหรือเปล่าครอบครัวคนไทยใช่หรือไม่ พ่อแม่ต้องฟังลูก และลูกต้องฟังพ่อแม่ต้องผลัดกันไปและหักมาสัมผัสอย่างไร วันนี้โลกมันเปลี่ยนปรับ​ ปรับตัวให้ทันต่อเนื่อง​ เราต้องเคารพผู้ใหญ่​ และท่านก็เป็นผู้ใหญ่​ก่อนที่จะยกมือไหว้ประชาชนและกล่าวว่าสวัสดีครับ หลายคนเป็นผู้ใหญ่กว่าผม

ขณะเดียวกัน​ ​พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า ผมเป็นทหารมา​ 40 กว่าปี วันนี้ต้องการเป็นนักการเมือง บรรยากาศต่างกัน​ ทุกอย่าง แต่เป็นทหารพูดแบบนี้ไม่ได้หรอก ต้องพูดอีกแบบหนึ่ง เพื่อให้ทหารเขามั่นคง​ และเข้มแข็งพูดกับประชาชนก็อีกแบบหนึ่ง​ แต่ผมรู้สึกว่าชอบแบบนี้มากกว่าแล้วแหละ พร้อมถามประชาชนว่า อยู่พรรคไหนเนี่ย และกล่าวแซวว่า​คนใต้ร้อนแรงเหลือเกิน​ รักแรง​ ร้อนแรงเครื่องติดเร็ว วันนี้มาเพราะความคิดถึง​ เข้าใจหรือไม่คิดถึงจังหู้ คนใต้อารมณ์ดี​ไปตั้งหลายพื้นที่จังหวัดผมเห็นที่หัวเราะเฮฮา ร้องเพลง ดินแดนภาคใต้ของเราที่น่ารักทุกอำเภอทุกตำบล ก่อนที่ประชาชนด้านหน้าจะร้องเพลงนายกฯ​จึงชวนให้ขึ้นมาบนเวที 

ขณะเดียวกัน ​พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ต้องดูว่าบ้านเมืองต้องรักกัน​ รักจริง​ รักแรงและทำให้บ้านเมืองสงบทำได้หรือไม่ เชื่อมั่นในพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่​ เราเป็นคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน​ ซื่อสัตย์​ สุจริตและดูแลพวกเราทุกคน​ ด้วยความเป็นธรรม เราพยายามทำทุกอย่างให้เองว่าเราไม่สามารถเข้าไปที่สภาได้มากขึ้นมี ส.สมากกว่า เราก็จะสามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ก่อนที่จะเดินไปรับดอกไม้ กับประชาชนที่เป็นกองเชียร์อยู่บริเวณด้านหน้า และกล่าวว่า ขอให้แก้ตัวให้ลุงตู่ด้ว​ เราไม่ใช่คนแบบที่เขาว่า ลูกหลานอายุยังน้อย ความคิดเขาเร็วกว่าเรา​ เราต้องค่อยๆ สอน อย่าขัดแย้งกัน​ มันจะไม่มีความสุขในครอบครัว สิ่งที่เรามองคือต้องทำเพื่อชาติ ชาติ​ของเรามีความเป็นอยู่มาอย่างยาวนาน เราทำเพื่อทุกคน​ ทำเพื่อเราอยู่แล้ว ขอให้เชื่อใจผมอีกครั้งหนึ่ง​ ท่านเชื่อใจผมมาแล้วครั้งหนึ่ง​ ผมเป็นทหารอยู่ในราชการทหารเกือบ 40 ปีผ่านมาทุกระดับตั้งแต่เล็กจนโต ถึงผู้บัญชาการกองทัพบก วันนี้จำเป็นต้องเข้ามาดูแลบ้านเมืองผมได้ทำ ถ้าการเมืองดีอยู่แล้วผมก็คงไม่ต้องเข้ามา​ นั่นคือปัญหาที่ผมอยากจะพูดไว้ว่า ผมเข้ามาทำไม​ ผมเข้ามาเพื่ออำนาจหรือ​ ผมมีอำนาจแต่ผมมีงานที่ต้องรับผิดชอบเยอะมาก นี่คือสิ่งที่ผมต้องรับผิดชอบมากกว่าสิ่งที่ผมเป็นทหาร เพราะเราคือคนไทยมีทั้งหมด 70 ล้านคน​วันนี้บ้านเมืองของเรา​ ต้องสงบสุขและปลอดภัยจากการที่จะมีปัญหากับรอบบ้านเพื่อนบ้าน ระหว่างเอารูปใบนี้ที่กำลังทะเลาะกันอยู่ 

โดยในช่วงหนึ่ง ได้มีเด็กหญิงวัยประมาณ​ 5 ขวบได้ขึ้นเวทีมามอบพวงมาลัยดาวเรืองให้ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกลับต้องหยุดการปราศรัย และลงไปอุ้มเด็กผู้หญิงรายดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า ลูกใครนี่​ วันนี้ไม่ได้อะไรก็ได้ลูกกลับไปอีกคนนึง​ และหอมแก้มเด็กหญิง​ พร้อมเซ็นลายเซ็น​ ให้บอกไม่เคยเจอที่ไหนแต่ตนมาเจอที่ปากพนัง​FC​ตัวน้อย และ ได้มีเด็กชายวัยประมาณ​ 7 ขวบ​ ขึ้นเวทีมาเพื่อร้องเพลงลุงตู่อยู่ไหน​พร้อมดึงเด็กมากอด​ และกล่าวคำว่าขอบคุณ​

พร้อมกับกล่าวว่า​ 3-4 วันหาเสียงมาโดยตลอด ไม่ได้คุยกับภรรยา ​แต่เพื่อชาติสำคัญกว่า ภรรยารักกันอยู่แล้ว ครอบครัวสำคัญสุดใช่หรือไม่ อย่าทะเลาะกัน​ ค่อยๆคุยกัน​ ไม่ได้ เด็กเขาคิดเร็วคิดแรง ประเทศไทยจะฟันฝ่า ถ้าแต่ไร้รักสมัครสมานจะทำการสิ่งใดก็ไร้ผลชาติย่อยยับอับจนประชาชนจะสุขอยู่อย่างไร นี่เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ผมจำได้ผมจำได้หลายเพลง เกี่ยวกับเพลงรักชาติผมเชื่อมั่นทุกคนรักชาติ รักชาติแล้วอย่าลืมรักนนทิวรรธน์ ลุงตู่มีคนเดียวที่นิสัยน่ารักมันคนละบทบาท อาจจะหงุดหงิดมากหน่อยเพราะภาระมันเยอะต้องขอโทษด้วยก็แล้วกัน หากใครไม่ชอบ ทั้งหมดจะแก้ไขได้ด้วยการเลือกตั้งในวันที่ 14​ เวลา 8:00 น ถึง 17:00 น แล้วอย่าทำผิดกฎหมายในคูหาเลือกตั้ง ไม่ต้องยกโชว์ใคร โดยในช่วงท้ายมีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีหลังการปราศรัย​

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้รถยนต์ Toyota Alphard ป้ายแดง​ หมายเลขทะเบียน​ฆ 3478 กรุงเทพมหานคร ในการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ​ 10 เขต​ ประกอบด้วย​ พูน แก้วภราดัย เขต​ 1 สายัณห์ ยุติธรรม​ เขต​ 2 นนทิวรรธน์ นนทภักดิ์ เขต​3 พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เขต​ 4 ว่าที่ร้อยโทสนั่น พิบูลย์ เขต​5 ฉัตรชัย ธนาวุฒิ เขต​ 6 ธีรพงษ์ เพิ่ม เขต​ 7 เรขา ปรีชาวัย เขต​ 8 อำนวย ยุติธรรม​ เขต​ 9 และพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เขต​ 10