ไม่พบผลการค้นหา
'ส.ส.ก้าวไกล' ทยอยเข้าประชุมนัดแนะที่ตึกไทยซัมมิต ก่อนร่วมรัฐพิธีช่วงบ่าย ไม่ปริปากเรื่องประธานสภาฯ

วันที่ 3 ก.ค. รายงานความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล มีการนัดประชุม ส.ส.ที่อาคารไทยซัมมิท ในช่วง 10.00 น. ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมรัฐพิธีที่อาคารรัฐสภา ในเวลาประมาณ 11.30 น. โดยเป็นการประชุมภายใน บรรยากาศตั้งแต่เวลาประมาณ 09.30 น. ส.ส.พรรคก้าวไกลทยอยเดินทางเข้ามาที่อาคารไทยซัมมิท ส่วนใหญ่สวมชุดปกติขาว เพื่อเตรียมเข้าร่วมรัฐพิธีในช่วงบ่าย

20230703_05.jpg

ยังมีรายงานว่า วาระการประชุมเบื้องต้นเป็นการนัดแนะแนวปฏิบัติในรัฐพิธี ขณะที่วาระอื่นๆ ยังเป็นความลับ และหลังจากประชุมแล้วเสร็จ ส.ส.แต่ละคนจะเดินทางไปยังรัฐสภาโดยส่วนตัว ไม่ได้โดยสารรถบัสไปด้วยกันเหมือนคราวรายงานตัว ส.ส.

20230703_03.jpg

ขณะที่แกนนำพรรค เช่น ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เดินทางมาถึงเป็นคนแรกๆ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ ส่วน ณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรค ซึ่งสื่อได้ถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ ณัฐวุฒิ ตอบว่า ธรรมดาๆ ที่จะต้องทำหน้าที่ ส.ส.

ด้าน ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ปฏิเสธจะให้รายละเอียดต่อข้อซักถามเรื่องประธานสภาฯ เนื่องจากยังไม่ทราบข้อมูล เช่นเดียวกับ เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่บอกว่า "พูดเรื่องนี้ไม่ได้เลยครับ"

20230703_02.jpg

ขณะที่ ส.ส.หน้าใหม่ของพรรคก้าวไกล ก็ทยอยเดินทางมาที่พรรค เช่น ยกันตพล ตวงอัมพร ส.ส.ดินแดง วีรนันท์ ฮวดศรี ส.ส.ขอนแก่น ส่วนใหญ่ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นการใส่ชุดปกติขาวครั้งแรก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลได้เดินทางเข้าร่วมประชุมตั้งแต่ประมาณ 9.30 น. โดยขึ้นลิฟต์ไปยังห้องประชุมทันที