ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารออมสิน ลุยธุรกิจจำนำทะเบียนรถ ทุ่ม 1,500 ล้าน ร่วมทุน ศรีสวัสดิ์ ลดดอกเบี้ยตลาดจาก 24% เหลือ 18% หวังลดภาระให้ประชาชน และขยายการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ดีเดย์ต้นปี 64

วิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการธนาคารออมสิน ได้อนุมัติให้ธนาคารประกอบธุรกิจจำนำทะเบียน โดยการเข้าร่วมทุน กับบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในบริษัทย่อย เงินสดทันใจ จำกัด โดยธนาคารจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 49% วงเงิน 1,500 ล้านบาท เพื่อปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์-รถจักรยานยนต์ วงเงินไม่เกิน 2 แสนบาทต่อราย

โดยการร่วมทุนครั้งนี้ได้มีข้อตกลงในการลดอัตราดอกเบี้ยของธุรกิจจากเดิมเฉลี่ยอยู่ที่ 24% ลงมาอยู่ที่ 18% เพื่อปรับโครงสร้างดอกเบี้ยในตลาด และลดภาระให้กับประชาชน ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่ออยู่ประมาณ 3 ล้านราย และอีกประมาณ 3.1 ล้านรายยังเข้าไม่ถึงสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ คาดว่าต้นปีหน้าจะดำเนินการได้

ด้านธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจจำนำทะเบียนรถมีอัตราการเติบโตสูงเฉลี่ย 10-30% ต่อปี โดยเฉพาะในปีนี้คาดว่าจะเติบโตสูงขึ้นเป็นผลจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจากการร่วมทุนครั้งนี้คาดว่าจะให้ช่วยประชาชนเข้าถึงแหล่งเกินกู้ได้เพิ่มอีกประมาณ 1 ล้านราย จากปัจจุบันที่บริษัทมีลูกค้าอยู่ประมาณ 5 แสนราย

ออมสิน-ศรีสวัสดิ์.jpg