ไม่พบผลการค้นหา
'สถาพร ว่องสัธนพงษ์'ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 เพื่อไทย ลั่นคนร้อยเอ็ดเบื่อหน่าย รบ.ประยุทธ์ ผนวก‘เพื่อไทย’ แลนด์สไลด์นายก อบจ.จะส่งช่วยให้ 'เพื่อไทย' กวาด ส.ส.ร้อยเอ็ดยกจังหวัด

วันที่ 19 ก.พ. 2566 สถาพร ว่องสัธนพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย ว่า การลงสมัคร ส.ส.ครั้งนี้ ในอดีต ปี 2549 ตนเคยสมัคร ส.ส.ในนามพรรคไทยรักไทยมาก่อน ตอนปี 2548 มีปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง มีการบอยคอตการเลือกตั้งทำให้ตนลงสมัครเขตเดียวได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. แต่ตอนนั้นศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2549 เป็นโมฆะ แต่หลังจากนั้นก็เกิดรัฐประหาร ปี 2549 ทำให้ตนเพิ่งมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 ในปีนี้

เมื่อถามถึงประชาชน จ.ร้อยเอ็ด มีคาดว่าหวังในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ สถาพร ระบุว่า ประชาชนจากที่ตนสัมผัสมาปัญหาของปากท้อง ปัญหาการเมือง การเบื่อหน่ายรัฐบาล เป็นปัญหาที่รัฐบาลแก้ไขไม่ได้ ทำให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีความหวังขึ้นบ้าง ก็เป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยชนะได้ 

ถามว่า ครั้งก่อนการเลือกตั้งปี 2562 ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ก็เพิ่งพ่ายแพ้ให้กับ อนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา มั่นใจหรือไม่ว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ สถาพร กล่าวว่า ตอนนี้ตนเป็นนักการเมืองมา และสานิต ว่องสัธนพงษ์ บิดาของตนก็ เป็นนักการเมือง ตนมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจสูงมากว่าประชาชนจะให้ความไว้วางใจผู้สมัคร ร้อยเอ็ด เขต 1 ทั้งนี้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

"เรามีตัวอย่างในการเลือกตั้ง นายก อบจ.ร้อยเอ็ดที่ผ่านมา ให้ผู้สมัครนายก อบจ.จากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนอย่างถล่มทลาย ก็อารมณ์ของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งน่าจะไปในทิศทางเดียวกัน" สถาพร กล่าว

นอกจากนี้ สถาพร ยังบอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ตนเคยลงสมัคร ส.ส.พรรคไทยรักไทย เมื่อปี 2549 แต่ครั้งนั้นเป็นโมฆะ พร้อมทั้งโชว์เสื้อแจ็คเก็ตสมัยลงสมัครพรรคไทยรักไทย และมีลายเซ็น ดร.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทยในขณะนั้นด้วย

สถาพร ว่องสัธนพงษ์ ร้อยเอ็ด 177D33F80D8.jpeg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาพร ว่องสัธนพงษ์ เคยลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2563 ในนามคณะก้าวหน้า ซึ่งสถาพร ไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่ได้คะแนนเสียงมาเป็นลำดับที่ 3 คือ 94,324 คะแนน โดยแพ้ให้กับ เอกภาพ พลซื่อ ที่ชนะเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ครั้งนั้น จำนวน 221,845 คะแนน  อีกทั้ง สถาพร ยังเป็นบุตรชายของ สานิต ว่องสัธนพงษ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเสรีธรรม และยังเคยสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เมื่อปี 2562  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ปี2566 สถาพร ได้ลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 เพื่อหวังช่วยให้พรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งยกจังหวัดร้อยเอ็ด 

โดยการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไปในปี 2566 จ.ร้อยเอ็ด มี ส.ส.ได้ทั้งหมด 8 เขต จากเดิมทีเมื่อปี 2562 มี ส.ส.ร้อยเอ็ด 7 เขต ซึ่งพรรคเพื่อไทย พ่ายแพ้ในเขต 1 เพียงเขตเดียว ในคร้ังนั้น วราวงษ์ พันธุ์ศิลา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้ 24,000 คะแนน โดยพ่ายแพ้ให้กับ อนุรักษ์ จุรีมาศ จากพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ได้รับเลือกตั้ง 44,899 คะแนน