ไม่พบผลการค้นหา
ปราศรัยใหญ่ ร้อยเอ็ดเขต1 ‘แพทองธาร’ วิดีโอคอลพร้อม ‘ธิธาร’ วอนเลือกผู้สมัคร 8 เขตให้แลนด์สไลด์ ‘เศรษฐา’ ชูเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้ตั้งตัวไม่ต้องแบมือขอ รบ.ทีละ500-1,000บ.  ด้าน ‘จิราพร’ ยันไม่ใช่อดีตนายก อบจ.ที่เพิ่งถูกใบแดง ปลุกคนร้อยเอ็ด เลือก ‘สถาพร’  เขต1 และตนเองไปเป็น ส.ส.ด้วย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 เม.ย. 2566 ที่สาเกตฮอล์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายสถาพร ว่องสัธนพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 3 โดยมี เศรษฐา ทวีสิน ประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทน และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย หมายเลข 29 พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ประกอบ ฉลาด ขามช่วง เขต 2 เบอร์3  จิราพร สินธุไพร เขต 5 เบอร์ 3 ชญาภา สินธุไพร ผูัสมัครส.ส.เขต 8 เบอร์ 4 ร่วมเวทีปราศรัยท่ามกลางประชาชนรอฟังการปราศรัยแน่นขนัด

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้วิดีโอคอลมาปราศรัยในเวทีปราศรัยใหญ่ของจังหวัดร้อยเอ็ดพรรคเพื่อไทย โดยก่อนเริ่มปราศรัยได้นำ ‘ธิธาร’ บุตรสาวที่กำลังรักษาอาการป่วยด้วยไวรัส RSV มาทักทายประชาชนที่อยู่ภายในสาเกตฮอล์ พร้อมทั้งระบุว่า ธิธารกำลังไม่สบายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาบตนเองก็ติดไข้หวัดจากลูกสาวด้วย โดยให้ ธิธารได้โบกมือทักทายกับประชาชนด้วย จากนั้น น.ส.แพทองธารได้กล่าวว่าดีใจมากที่ได้มาเจอคนร้อยเอ็ดอีกครั้งและเสียดายที่ไม่ได้ไปปราศรัยเพราะอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ใกล้ครบ 9 เดือนแล้ว

โดย แพทองธาร ระบุว่า พรรคเพื่อไทยดีใจมากๆที่ได้บอกเล่านโยบายให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ตนเคยมาปราศรัยที่ภาคอีสานแล้วรู้สึกว่าสนุกมาก พร้อม บอกกับประชาชนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์และขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยในจังหวัดร้อยเอ็ดยกจังหวัดทั้ง 8 เขต โดยพรรคเพื่อไทยเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของประชาชนในวันนี้ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง  โดยนโยบายของพรรคเพื่อไทยมีการเพิ่มรายได้เกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอนภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย

แพทองธาร ร้อยเอ็ด IMG_0137.jpeg

“ดิฉันอยากให้ชาวอีสานรวยกันแล้วค่ะ การจะเพิ่มนโยบายและรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เราจะไม่ได้เห็นพี่น้องตกงานกันอีกแล้ว มีงานทำมีรายได้เอาไว้เลี้ยงครอบครัวของตนเอง ชาวร้อยเอ็ดพร้อม ไม่พร้อม  ขอฝากผู้สมัครทั้ง 8 เขตให้แลนด์สไลด์  และขอให้พี่น้องร้อยเอ็ดผู้มีอุดมการณ์ทุกคน ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อเลือกคนที่มาเปลี่ยนแปลงประเทศให้ได้ ดิฉันขอส่งกำลังใจ ให้พี่น้องประชาชน ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลต้องกินดีอยู่ดีขึ้น วันนี้ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ ถ้ามีโอกาสจะไปภาคอีสานอีกแน่นอน” 

ขัตติยา IMG_0135.jpegร้อยเอ็ด เพื่อไทย _0133.jpegเศรษฐา IMG_0131.jpegเศรษฐา ร้อยเอ็ด สถาพร จิราพร IMG_0129.jpegเศรษฐา สถาพร ร้อยเอ็ด เพื่อไทย IMG_0127.jpegเศรษฐา ร้อยเอ็ด IMG_0130.jpegเศรษฐา IMG_0124.jpeg

จากนั้น เศรษฐา ปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทยตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน คิดใหญ่ทำเป็นและทำได้มาโดยตลอด นโยบายที่ผ่านมาในอดีตแม้จะล่วงเลยมา 20 กว่าปีแล้ว ทั้งนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคจะยดระดับโดยใช้ บัตรประชาชนเพียงใบเดียว รักษาที่ไหนก็ได้  นอกจากนี้นโยบายของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยก็จะมีนโยบายเพื่อมากระตุ้นเศรษฐกิจ มีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน จบปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือนยืนยันค่าแรงไม่ทำให้มีการย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศ แต่ประเทศไทยไม่มีผู้นำที่จะออกไปเจรจาการค้ากับต่างประเทศ จึงไม่ใช่ ย้ายฐานการผลิตพอค่าแรงขั้นต่ำของ 600 บาทต่อวันของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งยังมีนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทที่จะถูกส่งเข้าไปในกระเป๋าเงินของพี่น้องประชาชน ไม่ต้องมารับเงินทีละ 500 บาททีละ 1,000 บาทจากรัฐบาลที่ไม่เห็นหัวประชาชน เราจะมีเงิน 10,000 บาท ให้พี่น้องตั้งตัวได้ไปสร้างธุรกิจใหม่ ไม่ต้องแบมือขอเงินจากรัฐบาล

เศรษฐา กล่าวว่า ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนกำลังรอให้พี่น้องร้อยเอ็ดไปลงคะแนนเสียง และขอให้ช่วยเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ด้วย

จิราพร IMG_0123.jpeg

ขณะที่ จิราพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต  5 เบอร์ 3 ปราศรัยตอนหนึ่งว่ส ประการแรก มีสื่อมวลชนรายงานว่า กกต. มีมติให้ใบแดงอดีตผู้สมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ท่านหนึ่ง บังเอิญว่ามีชื่อเสียงเรียงนามที่คล้ายกับตรทำให้พี่น้องหลายท่านที่ได้ฟังข่าวผ่านๆ ก็ตกอกตกใจนึกว่า ส.ส. น้ำ ได้ใบแดง สอบถามเข้ามามาก เพื่อป้องกันความสับสน น้ำขออนุญาตกราบเรียนพี่น้องทุกท่านว่า น้ำ เป็น ส.ส.ของพี่น้องชาว จ.ร้อยเอ็ด เขต 5 มาเกือบครบ 4 ปี ไม่เคยลาออกไปลงนายก อบจ. ตนอยู่กับพรรคเพื่อไทยมาตลอด ไม่เคยย้ายพรรคไปไหน และที่สำคัญไม่มีวันที่จะไปรับใช้เผด็จการอย่างแน่นอน

จิราพรระบุว่า  ตลอดระยะเวลา 20 กว่าปีที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้พิสูจน์กับพี่น้องประชาชนแล้วว่า เป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนที่เป็นประชาธิปไตย แม้เราจะถูกยุบพรรคถึง 2 ครั้ง อดีตรัฐมนตรี ส.ส.ของพรรค สมาชิกพรรค จำนวนนับไม่ถ้วน ถูกไล่ล่า ถูกจับกุม ถูกยัดคดี จากการไปต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยร่วมกับพี่น้องประชาชน แต่แม้เราจะถูกกระทำเช่นนั้น พรรคเพื่อไทยก็ยังมีจุดยืนประชาธิปไตยที่มั่นคง ไม่เคยหวั่นไหว ไม่มีเปลี่ยนแปลง ดังนั้นในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะถึงในวันที่ 14พ.ค. 2566 นี้ ขอให้พี่น้องช่วยกันปักธงเพื่อไทย ปักธงประชาธิปไตยไว้ที่ร้อยเอ็ดขอคะแนนจากพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ดเลือกพรรคเพื่อไทยให้ถล่มทลายแบบซูเปอร์แลนด์สไลด์ได้ ส.ส.ยกจังหวัดอีกครั้งได้หรือไม่

“จังหวัดร้อยเอ็ด เขต 1 พรรคเพื่อไทยมีมติส่ง พี่ท็อป สถาพร ว่องสัธนพงษ์ เบอร์ 3 ลงชิงชัยในสนามการเลือกตั้งนี้ พี่ท็อป เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ เป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง และมีความมุ่งมั่นที่อยากจะรับใช้พี่น้องประชาชน น้ำขอฝากพี่ท็อปกับพี่น้องชาว จ.ร้อยเอ็ด เขต 1 ขอให้พี่ท็อปได้คะแนนเป็นที่ 1 ของจังหวัดร้อยเอ็ดเขต 1” น.ส.จิราพร ระบุและกล่าวว่า สำหรับพี่น้องชาว จ.ร้อยเอ็ด เขต 5 ขอฝากเนื้อฝากตัว ฝาก จิราพร สินธุไพร ไว้ในอ้อมใจของพี่น้องชาวร้อยเอ็ดเขต 5 ขอโอกาสเข้ามารับใช้พี่น้องทุกท่านอีกสมัย

“ทุกนโยบายที่พรรคเพื่อไทยประกาศไปไม่มีวันเกิดขึ้นได้ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล ดังนั้นเราจึงประกาศให้ชนะขาดแบบแลนด์สไลด์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน ไม่ได้แค่แลนด์สไลด์ เพื่อเอาชนะอำนาจ สว 250 คน ไม่ได้แลนด์สไลด์ เพื่อให้เพื่อไทย ได้อำนาจรัฐในการบริหารประเทศ แต่เราจะชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อทวงคืนประชาธิปไตย ทวงคืนความกินดีอยู่ดี ทวงคืนศักดิ์ศรีของคนไทยทุกคน” จิราพร ระบุ

“ถ้าพี่น้องเลือก ท็อป สถาพร และ น้ำ จิราพร สินธุไพร เบอร์ 3 ได้นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยได้แน่นอน” จิราพร กล่าวทิ้งท้าย