ไม่พบผลการค้นหา
“ไอติม” พร้อมเลือกตั้งใหม่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 เขตบางกะปิ ขอให้ความสำคัญเทียบเท่าเลือกตั้งใหญ่ เพราะหนึ่งคะแนนมีความสำคัญต่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ยืนยันเดินหน้าอุดมการณ์เดิม

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้เลือกตั้งใหม่ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เปิดเผยว่า ต้องรอดูกำหนดจาก กกต. ว่ามีกรอบกติกาอย่างไรในเรื่องระเบียบหาเสียง และวันที่ชัดเจนว่าจะเลือกตั้งใหม่วันที่เท่าไร ส่วนตัวตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จ ได้มีโอกาสลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนโดยตลอด เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ ต้องประชาสัมพันธ์หมายเลข รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ 

ส่วนการเลือกตั้งใหม่ในครั้งนี้จะมีผลเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเลือกตั้งของประชาชนไปจากการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมหรือไม่นั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า ต้องรอดู เพราะเชื่อว่าหลายคนที่ได้เลือกแต่ละพรรคการเมืองไปในวันที่ 24 มีนาคม มาถึงวันนี้อาจมีความคิดที่เปลี่ยนแปลงไป และถึงแม้จะเป็นการเลือกตั้งใหม่เพียงแค่หน่วยเดียว ต้องจัดให้ได้มาตรฐาน เพราะทุกคะแนนจะถูกนำไปคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เป็นปัญหาในปัจจุบันด้วย 

“ดังนั้น จึงอยากให้ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งหน่วยนี้ เทียบเท่ากับการเลือกตั้งใหญ่ เพราะทุกคะแนนเสียงมีค่าจริง ๆ” นายพริษฐ์ กล่าว

นายพริษฐ์ กล่าวว่า ในการหาเสียงเพื่อเลือกตั้งใหม่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 32 จะยังคงยึดแนวทางประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต แก้จน สร้างคน สร้างชาติ และจุดยืนทางการเมืองไม่หนุนการสืบทอดอำนาจ ไม่เอาคนโกง เหมือนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ได้วางแนวทางไว้ เพราะอุดมการณ์ของพรรค คือการผลักดันอุดมการณ์เสรีประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจเผด็จการทุกรูปแบบ และต่อการการทุจริตคอร์รัปชัน ดังนั้นจะเดินหน้าบนพื้นฐานอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ต่อไป