ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' กั๊ก​อนาคตทางการเมือง​ ขอรอฟังเสียงประชาชนก่อน หลัง 'ประวิตร​' บอก​นายกฯ​ไม่อยู่แล้ว​ แย้ม​ พปชร.​ยังไม่ร้องขอมา​

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่านายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว​ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับสื่อว่า "ไม่ได้อยู่แล้วเหรอ ที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรีมาเนี่ย พรรคพลังประชารัฐ เป็นคนสนับสนุนผมนะ เข้าใจไหม"

เมื่อถามต่ออีกว่า นายกฯจะให้พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนเป็นแคนดิเดตนายกฯ ต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยกมือขึ้นป้องหู ก่อนที่จะกล่าวว่า​ "ไม่มีใครร้องขอมา​นิ" 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หากขอมาก็จะไปให้ใช่ไหม พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ไม่ตอบ"

เมื่อถามต่ออีกว่า ถ้าเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ จะชนกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวย้ำคำเดิมว่า​ "ไม่​ตอบ​ ไม่มีคำตอบ"

เมื่อถามว่า ทำไมถึงยังไม่มีคำตอบ เพราะพรรคต่างๆเริ่มชัดเจนและคนก็รอฟังนายกฯอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า "ทำไมอะ ทำไมต้องรอผม"

เมื่อถามย้ำว่า ต้องรอฟังเพราะเขามีความหวังกับนายกฯ ในส่วนของคนที่อยากให้นายกฯ ไปต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า "ใครหวัง ใครหวัง" 

ก่อนที่สื่อฯจะบอกว่า​ ประชาชนบางส่วน​ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า​ "อ่อประชาชน​ ให้ผมฟังเสียงประชาชนก่อน​" จากนั้นเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที