ไม่พบผลการค้นหา
เส้นทางหลักระหว่างเมืองอัตตะปือและเมืองสะหนามไซในลาวถูกตัดขาดจากน้ำที่ท่วมสูงขึ้น สะพานเชื่อมเส้นทางขาด ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะที่ทางการเตือนการปล่อยน้ำจากเขื่อนเซกะหมาน 1 เพิ่มขึ้น หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

ผู้สื่อข่าว 'วอยซ์ ออนไลน์' รายงานว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ (15 ส.ค.) เส้นทางการสัญจรระหว่างตัวเมืองอัตตะปือและสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว ถูกตัดขาด เนื่องจากสะพานข้ามห้วยเบดได้รับความเสียหายจากการสัญจรที่มากและระดับน้ำในห้วยที่ท่วมสูงขึ้นหลังจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้การสัญจรเข้าออกและการขนย้ายสิ่งของอุปโภคบริโภคไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวทั้ง ๔ แห่งในเมืองสะหนามไซ สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหลังเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก ยังไม่สามารถสัญจรไป-มา ได้ในระยะนี้

G83A9972.JPG

ทั้งนี้ ทางการเมืองสะหนามไซระบุว่า การซ่อมแซมสะพานดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ แต่เนื่องจากระดับที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องทำให้การซ่อมแซมเป็นไปอย่างยากลำบาก 

ขณะที่ วานนี้ (14 ส.ค.) นายฟาม ฮวาง เวียต รองผู้อำนวยการเขื่อนเซขะหมาน 1 บริษัท ไฟฟ้า เซขะหมาน 1 จำกัด ออกประกาศแจ้งเตือน ระบุว่า จะมีการปล่อยน้ำจากเขื่อนไฟฟ้าเซกะหมาน 1 ที่ตั้งอยู่ในแขวงอัตตะปือ โดยการปล่อยน้ำดังกล่าวเป็นการระบายน้ำเพื่อไม่ให้น้ำล้นเขื่อน และจะส่งผลให้ระดับน้ำตามลำห้วยต่างๆ รวมถึงน้ำในแม่น้ำเซกองเพิ่มสูงขึ้นในวันนี้ (15 ส.ค.) อีก ซึ่งอาจส่งผลทางสัญจรภายในเมืองสนามไซหลายแห่งมีน้ำท่วมขึ้นสูง รถเล็กและรถยนต์บางประเภทไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :