ไม่พบผลการค้นหา
ไฟป่าทางตอนใต้ของมลรัฐแคลิฟอร์เนียลุกไหม้ติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ทำให้ทางการสหรัฐฯ ต้องประกาศเตือนภัยระดับ 'สีม่วง' และสั่งอพยพประชาชน 200,000 คนออกจากพื้นที่

ทางการสหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยไฟป่าระดับ 'สีม่วง' ซึ่งเป็นระดับที่รุนแรงที่สุด พร้อมสั่งอพยพประชาชน 200,000 คนที่อาศัยทางตอนใต้ของมลรัฐแคลิฟอร์เนียออกจากพื้นที่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมไฟป่า 4 จุด ซึ่งลุกไหม้ติดต่อกันมา 4 วัน ที่บริเวณใกล้เคียงนครลอสแอนเจลิสไปจนถึงเขตซานตาบาร์บาราได้ นอกจากนี้ ทางการสหรัฐฯ ยังเปิดเผยว่า ในวันนี้อาจเกิดกระแสลมแรง ความเร็วลม 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะทำให้เปลวเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

California Wildfires_Rata.jpg

ขณะนี้ มีอาคารบ้านเรือนของประชาชนกว่า 150 หลังที่ถูกไฟไหม้ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส ได้ประกาศงดการเรียนการสอนและปิดแคมปัสแล้ว แม้มหาวิทยาลัยแห่งนี้จะตั้งอยู่นอกพื้นที่อพยพก็ตาม เช่นเดียวกับโรงเรียนหลายร้อยแห่งในนครลอสแอนเจลิสที่ประกาศปิดทำการไปก่อนหน้านี้

California Wildfires_Rata (1).jpg

ที่ย่านเบล-แอร์ ซึ่งเป็นย่านพักหรูของคนดังและนักธุรกิจชั้นนำหลายคน เช่น บียอนเซ และอีลอน มัสก์ เป็นอีกพื้นที่หนึ่ง ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุไฟป่าในครั้งนี้ โดยทางการสหรัฐฯ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปขนย้ายงานศิลปะราคาแพงจำนวนมากออกจากบ้านพักของคนดังเพื่อนำไปเก็บในสถานที่ปลอดภัยชั่วคราว

ภาพ: AP