ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ทีวี ประจำวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2560

EU แนะไทยเลือกตั้งก่อนฟื้นสัมพันธ์

คณะมนตรีแห่งสหภาพยุโร มีมติให้พิจารณาฟื้นความสัมพันธ์ทุกระดับกับไทยอย่างเป็นทางการ หลังไทยประกาศว่าจะเลือกตั้งในเดือน พ.ย.ปีหน้า แต่อียูจะดำเนินการด้านต่างๆ อย่างเรื่องสิทธิมนุษยชน การเลือกตั้ง และรัฐบาลประชาธิปไตย เพื่อให้แน่ใจว่าไทยจะเลือกตั้งตามกำหนดอย่างเสรี เชื่อถือได้ กลุ่มการเมืองทุกฝ่ายมีส่วนร่วม และไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน อ่านเพิ่มเติม

ยุทธศาสตร์ชาติ ทำให้ EU รื้อฟื้นความสัมพันธ์ไทย

นายกรัฐมนตรีเห็นว่า การที่สหภาพยุโรปส่งสัญญาณที่จะรื้อฟื้นความสัมพันธ์ เป็นเพราะเห็นถึงความตั้งใจของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการบริหารราชการแผ่นดิน การรักษาความสงบเรียบร้อย และการวางยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างประเทศและแก้ปัญหาภายในประเทศไปพร้อมกัน เช่น การแก้ไขการทำประมงที่ผิดกฎหมายในอดีต การกดขี่ข่มเหงแรงงานต่างด้าว หรือการจัดระเบียบการจับสัตว์น้ำ เพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน อ่านเพิ่มเติม

30 ปี คนจนเหลือ 11.6 ล้านคน

นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. เปิดเผยกรณีธนาคารโลก เสนอโมเดลแก้ปัญหาความยากจน ด้วยการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการลดความเหลื่อมล้ำ สอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลที่บรรจุในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 พบช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ปัญหาความยากจนในภาพรวมลดลงมาก มีจำนวนผู้ยากจน ลดจาก 34.1 ล้านคน ในปี 2531 เหลือ 5.8 ล้านคน ในปี 2559 สัดส่วนคนจนลดจากร้อยละ 65.2 เหลือเพียง ร้อยละ 8.6 อ่านเพิ่มเติม

มติ ครม. ทุ่ม 1.4พันล้านช่วยเหลือชาวนา-สวนยาง

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอรายงาน 3 มาตรการแก้ไขปัญหายางพาราตกต่ำ และลดปริมาณยางพาราในตลาด ให้ที่ประชุมครม.รับทราบ ขณะที่มติ ครม. อนุมัติขยายโครงการลดพื้นที่ปลูกพื้นที่การปลูกข้าวนาปลังรอบที่ 2 ตั้งเป้า 11.5 ล้านไร่ และจะมีมาตราที่จะส่งเสริมเพื่อให้มีการปลูกพืชทดแทน โดยลดพื้นที่เป้าหมาย 1.95 ล้านไร่ เพื่อให้เกิดความสมดุล อีกทั้งให้สนับสนุนการปลูกพืชทดแทน ครม.ยังเห็นชอบอนุมัติงบประมาณกลาง 2561 จำนวน 1,474 ล้านบาท โดยรัฐบาลสนุนเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายไร่ละ 2,000 บาท ครัวเรือนละไม่เกิน 15 ไร่ อ่านเพิ่มเติม