ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.ตรัง ให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่ พร้อมติดตามการช่วยเหลือแก้ไขปัญหา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ อาทิ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัยเพื่อติดตามการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พร้อมพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยในจังหวัดตรัง 

โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางไปยังสะพานคลองช้าง ตำบลบางรัก อำเภอเมืองจังหวัดตรัง เพื่อรับฟังบรรยายสรุปโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง และพบปะประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยในหลายพื้นที่

โดยพระครูปัญญาวัชราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาเมืองเพชร ได้มารอพบนายกฯ ก่อนที่จะมอบหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ขนาดหน้าตัก 4 นิ้ว ให้นายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวกับนายกฯว่า ให้นำพาบ้านเมืองให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป 

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดตรังมีปัญหามากว่า70ปี แต่รัฐบาลพยายามหาทางแก้ปัญหา แต่ปีนี้ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดตรังจังหวัดเดียว ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม แต่มีถึง65 จังหวัดทั่วประเทศ จึงขอให้ประชาชนเข้าใจและร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา พร้อมแสดงความเป็นห่วงสุขภาพประชาชน

ส่วนปัญหาราคายางพารา สัญญาว่าจะเร่งเพิ่มกำลังการใข้งานยางพาราซึ่งต้องเพิ่มสัดส่วนเป็นล้านตัน เพื่อให้ราคาเพิ่มขึ้น แต่ยอมรับว่าทำได้ยากเพราะมีการปลูกยางพาราเป็นจำนวนมาก ดังนั้นขอให้ประชาชนช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไร อาจจะช่วยกันปลูกพืชเสริมลดการปลูกยางพาราลง 

นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้หน่วยงานต่างๆ ร่วมมือกัน อย่ามุ่งแต่จะเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้ง เมื่อถึงเวลาจะเกิดขึ้นเอง ขอให้ประชาชนเลือกคนดีๆ เข้ามาก็พอ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนขี้โมโหบางครั้งเป็นการหยอกล้อ แต่สัญญาว่าจะพยามเก็บอารมณ์ให้มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-น้ำท่วมปิดสนามบินนครศรีธรรมราช วันนี้

-น้ำท่วมจังหวัดภาคใต้ยังวิกฤต