ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี จะไปกราบสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ขอพรให้ทีมฟุตบอลหมูป่าปลอดภัย สั่งฝ่ายความมั่นคงลงพื้นที่ ระบุไม่สบายใจเห็นร่างทรงในพื้นที่ทำสถานการณ์แย่ ขอสื่ออย่าเกาะติดมาก เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่เสียสมาธิในการทำงาน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่ประเทศฝรั่งเศส ถึงการหายไปของทีมฟุตบอลหมูป่า จังหวัดเชียงราย ว่า เป็นห่วงเด็กและโค้ชทีมฟุตบอลทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงนางนอน โดยวันนี้ถือเป็นวันดี ที่เข้าไปกราบสักการะ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ โดยจะขอให้ทั้งหมดปลอดภัย

โดยระหว่างที่ปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศสได้ติดตาม ความคืบหน้าในการช่วงเหลืออยู่ใกล้ชิด และได้มอบหมายให้ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่และสั่งการให้ทุกหน่วยเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงด้วย ภารกิจนี้จะประสบความสำเร็จ เพราะเชื่อมั่นในขีดความสามารถของหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ และขอให้ทุกคนร่วมเป็นกำลังใจ ให้ทั้ง 13 คนปลอดภัย ขณะเดียวกันรู้สึกไม่สบายใจกรณีที่มีร่างทรงเข้าไปในพื้นที่ และทำให้สถานการณ์และกำลังใจของครอบครัวแย่ลงไปอีก

ทั้งนี้ขอสื่อมวลชนระมัดระวังการนำเสนอข่าว อย่าเกาะติดมากจนทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความกังวล กดดัน เสียสมาธิในการทำงาน เพราะต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงาน ใช้สติปัญญา ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการช่วยเหลือ นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้ทุกคนระมัดระวัง เรื่องของสภาพอากาศ เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย


อ่านเพิ่มเติม