ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊กของพิธีกรหญิงประจำรายการชี้แจงเหตุผลในการลาออกว่า "ไม่อยากทำอะไรออกไปแบบแค่ให้เสร็จๆ ไป...จึงขอถอนตัว" แต่ข้อความถูกลบทิ้งในเวลาต่อมา

นางสาวภวรัณชน์ บรรณารักษ์ หรือ 'หมิว' พิธีกรหญิงของรายการ 'เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน' ซึ่งออกอากาศมาตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Pawaran Bannarak ช่วงบ่ายวันนี้ (14 เม.ย.) ระบุว่าเทปรายการเดินหน้าประเทศไทยวัยทีนที่ออกอากาศในวันนี้อาจจะเป็นเทปสุดท้ายที่เธอทำหน้าที่เป็นพิธีกร

ข้อความในเฟซบุ๊ก Pawaran Bannarak ยังได้ขอบคุณไปถึงผู้ใหญ่และทีมงานที่ให้โอกาสและมองเห็นศักยภาพ ทั้งยังย้ำว่า 'พิธีกร' เป็นหนึ่งในอาชีพที่รัก จึงให้ความสำคัญและใส่ใจทุกงาน ไม่ว่าจะงานเล็กหรืองานใหญ่ ด้วยเหตุนี้ จึงไม่อยากทำอะไรออกไปแบบแค่ให้เสร็จๆ ไป และขอถอนตัว พร้อมระบุว่าได้พยายามอย่างเต็มที่และสุดความสามารถแล้วในการปรับตัว ส่วนรายการยังคงมีอยู่เหมือนเดิม แต่อาจเปลี่ยนพิธีกรหญิง

อย่างไรก็ตาม ข้อความดังกล่าวถูกลบทิ้งไปจากเฟซบุ๊ก Pawaran Bannarak ในเวลาต่อมาไม่นาน แต่เว็บไซต์หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ได้สัมภาษณ์ 'หมิว ภวรัณชน์' เพิ่มเติม โดยเธอให้เหตุผลว่า "แนวคิดและทัศนคติ รวมถึงรสนิยม ไม่ตรงกับทีมงาน" พร้อมระบุว่าได้พยายามปรับเปลี่ยนตัวเองตามคำวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมแล้ว แต่ไม่ได้รับการเห็นชอบจากทีมงาน หลายครั้งจึงรู้สึกว่าตั้งใจทำงานอยู่คนเดียว แต่คนอื่นไม่เต็มที่กับเรา อีกทั้งคอนเซปต์รายการและบทบาทหน้าที่ที่ไม่ชัดเจน จึงขอหลีกทางให้คนอื่นดีกว่า


30715863_2363053990375244_8368525299859587072_n.jpg

ภวรัณชน์ได้ชี้แจงด้วยว่าได้รับค่าตอบแทนในการทำหน้าที่พิธีกรรายการเดินหน้าประเทศไทยวัยทีนตอนละ 2,910 บาท แต่ยืนยันว่าการตัดสินใจลาออกไม่เกี่ยวกับเรื่องค่าตอบแทน

ทั้งนี้ 'เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน' เป็นรายการภายใต้การดูแลของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ซึ่งใช้จ่ายเงินภาษีอย่างน้อย 18.07 ล้านบาท เพื่อจ้างเอกชนผลิตรายการสำหรับออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ รวม 6 สัญญา โดยมีมูลค่าสัญญาระหว่าง 2.66–3.33 ล้านบา�� และมีค่าจ้างล่ามภาษามือให้กับรายการอีก 5 แสนบาท

ส่วนวิธีการจัดซื้อจัดจ้างทุกสัญญาเป็นการใช้วิธี 'พิเศษ' และช่วงแรกที่รายการเผยแพร่สู่สาธารณชน มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ว่ารายการไม่เข้ากับยุคสมัย ทั้งเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอ ทำให้มีผู้ตั้งคำถามถึงความโปร่งใสและความเหมาะสมในการทำสัญญาผลิตรายการว่าคุ้มค่าหรือไม่

ภาพจาก: IG Mew Pawaran

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: