ไม่พบผลการค้นหา
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมนั่งว่าที่นายกฯ​ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ลั่นพร้อมแก้เศรษฐกิจประเทศให้เฟื่องฟูอีกครั้ง

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดเผยว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี แต่ผู้เดียวของพรรค โดยได้รับมติจากกรรมการบริหารพรรค เพราะ จากประสบการณ์ที่เคยเป็นรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงอุตสาหกรรม อยากเห็นการปฏิรูปด้านเศรษฐกิจของไทย เกิดการจัดวางตำแหน่งเศรษฐกิจไทยครั้งใหม่ หรือที่เรียกว่า repositioning เนื่องจากปัจจุบันนี้เงินตราไหลออกนอกประเทศ โดยพรรคเศรษฐกิจใหม่จะกำหนดให้ไทยเป็นศูนย์กลางการเงินของภูมิภาค เปิดเสรีทางการเงิน กำหนดให้ไทยเป็นประเทศปลอดภาษีใหม่และใหญ่ที่สุดเพื่อ ดึงเงินตรา นักลงทุน เข้าประเทศ

พร้อมกันนั้นยังต้องการปรับภาคการท่องเที่ยว​โดยล่าสุดไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 35 ล้านคน และมีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่าสองล้านล้านบาทแต่ในความเป็นจริงเป็นการซื้อสินค้าและบริการของต่างชาติที่ตั้งธุรกิจอยู่ในเมืองไทย การค้าออนไลน์กว่า 99% ก็เป็นแอปพลิเคชั่นของต่างประเทศเช่นกัน โดยไทยไม่ได้เป็นอาณานิคมทางเศรษฐกิจของใคร จึงต้องจัดเศรษฐกิจมหภาคให้เหมาะสม


เศรษฐกิจใหม่.jpg
  • พรรคเศรษฐกิจใหม่

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ในสมัยที่ตนเคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ราคาข้าว มัน ยาง ปาล์ม อ้อย สูงสุดในประวัติศาสตร์ สิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจอย่างแท้จริง สถานการณ์การเมืองตอนนี้ ขอกล่าวในฐานะนักบริหารไม่ใช่นักการเมือง ประเทศไทยป่วยด้านเศรษฐกิจในช่วงที่ไม่ได้เลือกตั้งห้าปี คนเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจมากที่สุด

รัฐบาลปัจจุบันมีกฎระเบียบกฎหมายเอื้อประโยชน์กับนายทุนทำให้เกิดการครอบงำผูกขาด ต้องทบทวนให้คนไทยในประเทศได้ประโยชน์ และสัญญาหลายฉบับต้องแก้ไขให้ไทยเป็นอิสระ อะไรที่ทำให้ไทยเสียเปรียบต้องแก้ไขเศรษฐกิจไทยปัจจุบันค่อยๆ โต แต่ถ้าเราจัดวางตำแหน่งใหม่ เศรษฐกิจจะโตขึ้นมาก

ส่วนกรณีืนายกรัฐมนตรีควรลาออกตาม 4 อดีตรัฐมนตรีหรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคลของนายกฯ ไม่ว่าจะถูกกฎหมายหรือกฎระเบียบหรือไม่เป็นวุฒิภาวะของท่านเอง ทุกคนโตกันหมดแล้ว ถึงเวลาประชาชนเลือกเอง

ด้านนายศุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า พรรคจะส่งผู้สมัครครบ 350 เขต ส่วนบัญชีรายชื่อส่ง 100 รายชื่อขึ้นไป