ไม่พบผลการค้นหา
รองเท้าของผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืนในสหรัฐฯ กว่า 7,000 คู่ ถูกนำไปวางหน้าสภาคองเกรส เพื่อรำลึกถึงความรุนแรงที่เกิดจากปืนทั่วประเทศ

กลุ่มเคลื่อนไหวทางสังคม Avaazในสหรัฐ จัดกิจกรรมรณรงค์การต่อต้านความรุนแรงที่เกิดจากการใช้อาวุธปืน โดยจัดแสดงรองเท้ากว่า 7,000 คู่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกที่ทำการสภาคองเกรสในกรุงวอชิงตันดีซี ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา (13 มี.ค.) 

รองเท้ากว่าเจ็ดพันคู่ถูกวางเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ผู้เสียชีวิตทั้งหมด และมีเป้าหมายเพื่อเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงความรุนแรงที่เกิดจากปืน โดยรองเท้าทั้งหมดได้รับการบริจาคจากผู้ปกครองและผู้ที่สูญเสียลูกหลายจากเหตุกราดยิงทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึงเหตุการณ์บุกยิงเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ และเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมแซนดี้ฮุค รัฐคอนเน็กติกัตเมื่อปี 2012 

"รองเท้าที่ได้รับมา มีตั้งแต่รองเท้าสลิปเปอร์ รองเท้าสเก็ต และรองเท้าใส่วิ่งเล่นของเด็กซึ่งถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุกาณ์ต่างๆ" เนล กรีนเบิร์ก ผู้อำนวยการแคมเปญจาก Avaaz กล่าว

รายงานจากศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งชาติสหรัฐฯ (CDC) กล่าวว่าในแต่ละปีมีเด็กอเมริกันเสียชีวิตจากการถูกยิงกว่า 1,300 คน และการจัดแสดงอนุสรณ์รองเท้านี้ก็เพื่อให้เกิดความตระหนักและการผลักดันมาตรการตรวจสอบและควบคุมการครอบครองอาวุธปืนที่เข้มงวดกว่านี้ในสหรัฐฯ

ทั้งนี้ รายงานของกระทรวงสาธารณสุขบ่งชี้เช่นกันว่า เยาวชนและผู้ที่อายุน้อยกว่า 24 ปีในสหรัฐฯ มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตด้วยอาวุธปืนมากกว่ากลุ่มประชากรอื่นๆ โดยเฉลี่ยในแต่ละสัปดาห์ ต้องมีเหตุการณ์ยิงกันในโรงเรียนอย่างน้อย 1 แห่งในสหรัฐฯ นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา

000_12G5PO.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง