ไม่พบผลการค้นหา
มาดามเดียร์ และอดีต ผอ.นิด้าโพล สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพปชร. ด้านสนธิรัตน์ พร้อมเปิดชื่อคนเป็นนายกฯ หลังมีการประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง ปัดตอบกลุ่มสามมิตรจะร่วมประชุมพรรควันที่ 18 พ.ย. นี้หรือไม่

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และรองประธานเจ้าหน้าบริหารในกลุ่มบริษัท สปริงนิวส์ พร้อม นายณพงศ์ นพเกตุ อดีตผู้อำนวยการนิด้าโพล เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยมี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคให้การต้อนรับ

โดยนายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ทั้งสองตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมือง มาเป็นความหวังให้กับประชาชน ส่วนจะได้รับเลือกให้ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกลไลการพิจารณาของพรรค ซึ่งทั้งสองคนไม่ได้วางเงื่อนไขว่าต้องมีตำแหน่งภายในพรรค และตรงกับวัตถุประสงค์ของพรรคที่ไม่ได้ตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อใช้ต่อรอง ดังนั้น ทุกคนที่เข้ามามีความตั้งใจมาทำงานและร่วมกันสร้างพรรค


มาดามเดียร์.jpg


ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวว่า ต้องขอหารือกับผู้ใหญ่ภายในพรรคเกี่ยวกับประเด็นการลงรับสมัครรับเลือกตั้ง ว่า เรามีความเหมาะสมหรือไม่ หรือจะสามารถช่วยงานในส่วนอื่นๆ เพราะการตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมืองต้องทำงานโดยยึดผลประโยชน์ส่วนรวม เหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วมพรรคฯ เนื่องจากได้แง่คิดจากผู้ใหญ่หลายท่าน และในฐานะที่ทำงานด้านสื่อสารมวลชนสามารถทำหน้าที่ได้เพียงตั้งคำถาม แต่งานการเมืองสามารถทำให้เกิดผลได้จริง

ดังนั้น เมื่ออยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลงจึงต้องลงมือทำด้วยตนเอง และที่สำคัญที่สุดผู้ใหญ่ในพรรคไม่ว่าจะเป็นนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ไม่ได้มีพื้นฐานมาจากการเป็นนักการเมือง แต่มาจากผู้บริหารที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ซึ่งส่วนตัวชื่นชมการทำงานในหลายๆ ด้าน จึงคิดว่าถึงเวลาที่ตนเองจะต้องเสียสละในการลงทำงานเพื่อประเทศชาติ 

นอกจากนี้ หากได้รับเลือกให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะในระบบบัญชีรายชื่อ หรือ ส.ส.เขต จะลาออกจากผู้บริหารสปริงนิวส์ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในแง่ของการทำงาน และขอยืนยันว่า แม้ขณะนี้จะเป็นสมาชิกของพรรคฯ แล้ว แต่กองบรรณาธิการของสปริงนิวส์ เป็นอิสระในการทำงานไม่เคยถูกแทรกแซงจากฝ่ายบริหาร พร้อมปฏิเสธว่าการเข้าทำงานกับพรรคฯ ไม่เกี่ยวข้องกับการต่อรองคดีปั่นหุ้นบริษัท โซลูชั่นคอนเนอร์ จำกัด (มหาชน) ของนายฉาย บุนนาค ผู้เป็นสามี เนื่องจากคดีดังกล่าวต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งนายสนธิรัตน์ ได้ยืนยันแล้วว่า ไม่มีข้อต่อรองหรือข้อแลกเปลี่ยนกับบุคคลที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค 


สนธิรัตน์.jpg


ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงงกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็กรวมตัวยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.​ เลื่อนการเลือกตั้ง ออกไปเป็นวันที่ 5 พ.ค. 2562 นั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ เพราะต้องรับฟังทุกฝ่าย แต่พรรคเรามีความพร้อมตั้งแต่วันนี้ และพร้อมไปตามโรดแมปที่วางไว้ แม้การเลือกตั้งจะเลื่อนออกไปหรือเลื่อนเร็วขึ้น พรรคก็พร้อมทำตามกติกา 

ขณะเดียวกันยังไม่ถึงเวลาในการวางตัวบุคคลที่จะถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่า พรรคจะคัดสรรบุคคลที่ประชาชนต้องการ และมั่นใจได้ว่าจะสามารถขับเคลื่อนประเทศไปสู่เป้าหมาย ซึ่งอาจเป็นใครก็ได้ที่มีคุณสมบัติในลักษณะนี้ คาดว่าจะเปิดเผยรายชื่อได้หลังประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง 

ส่วนในวันที่ 18 พ.ย. นี้ ที่จะมีการประชุมและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งนั้นจะมีอดีต ส.ส. และนักการเมืองหลากหลายกลุ่มที่ตัดสินใจร่วมงานพรรคมาร่วมอย่างแน่นอน แต่กลุ่มสามมิตรจะมาหรือไม่นั้นต้องไปถามกับกลุ่มสามมิตร ทั้งนี้ พรรคจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยไม่ได้ตั้งเป้าจำนวน ส.ส.ที่ต้องการ เพราะการตัดสินใจขึ้นอยู่กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


ณพงศ์ นพเกตุอดีต ผอ.นิด้าโพล ผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ