ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เผย ตร.คุมตัว 'พระพรหมเมธี' ได้แล้วหลังหนีไปเยอรมนี ไม่ทราบนำตัวกลับพรุ่งนี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพระพรหมเมธี หรือพระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสัมพันธวงศาราม หนึ่งในผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัดที่ยังหลบหนีได้แล้ว หลังพบว่าพระพรหมเมธีเดินทางออกจากกรุงเทพฯ และข้ามเรือเข้าไปใน สปป.ลาว ก่อนที่จะเดินทางไปยังกัมพูชาแล้วหนีต่อไปที่เวียดนาม และขึ้นเครื่องบินไปลงที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ จากนั้นบินต่อไปลงที่ประเทศเยอรมนี โดยไม่ผ่านการตรวจคนเข้าเมือง ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวได้ว่า ยังไม่เจอ และยังเจอไม่ได้ เพราะเขายังไม่ให้เจอตัว 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่าได้มีการกักตัวพระพรหมเมธีจริงที่ประเทศเยอรมนี และไม่ทราบว่าจะนำตัวพระพรหมเมธีกลับมาได้ในวันพรุ่งนี้หรือไม่

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานกรณีการคุมตัวพระพรหมเมธีหลังหลบหนีไปประเทศเยอรมนี

ในส่วนสถานกงสุลใหญ่นครแฟรงก์เฟิร์ต ได้รายงานความคืบหน้ามาที่สถานทูตไทยหรือไม่นั้น ด้าน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติม เพราะว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเดินทางไปติดตามเรื่องดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พระพรหมเมธีอยู่ในการดูแลของทางการประเทศเยอรมนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง