ไม่พบผลการค้นหา
พานทองแท้ ชินวัตร ซัด รัฐบาลตู่ 2 อ้าง รธน.ปราบโกง แต่อุ้มพวกพ้อง 'รมต.' หลายกระทรวงมีมลทิน คล้ายพายเรือให้โจรนั่ง

ภายหลังการประกาศแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ภายใต้การบริหารของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัยที่ 2 หลังการเลือกตั้ง โดยมีการจัดสรรปันส่วนในตำแหน่งเป็นรัฐบาลผสม ซึ่งมีสองพรรคร่วมหลักคือ พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีแกนนำพรรคนั่งเก้าอี้ในกระทรวงสำคัญ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นั่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฟาก ปชป. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขณะที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ล่าสุด นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ ระบุถึงการแต่งตั้งครั้งนี้ว่า "มาตรฐาน รัฐบาลลุงตู่2 ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง เมียปกปิดทรัพย์สินโดนโทษจำคุก สามีเป็นรัฐมนตรีแทนได้ รมต.คุณสมบัติไม่ผ่านญาติพี่น้องเป็นแทนก็ได้ ปากบอกไม่มีโควต้าไม่แบ่งเกรดกระทรวงแต่ 3 เดือนตั้งรัฐบาลไม่ได้ ปราบโกง กับ พายเรือให้โจรนั่ง ทำไมมันเหมือนกันจังลุง" 

ด้าน สฤณี อาชวานันทกุล นักเขียน-นักแปล โพสต์ข้อความระบุว่า " พยายามหาความเชื่อมโยงระหว่างว่าที่ รมต. แต่ละคน กับกระทรวงที่ได้ เคยด่าลูกน้องเป็นควาย มีกิตติศัพท์ว่าชอบดูถูกคน ได้เป็น รมว. แรงงาน เคยนำม๊อบบุก กสท. ตัดไฟ ตัดเน็ต ได้เป็น รมว. ดิจิทัล เคยถูกศาลต่างประเทศจำคุกข้อหาค้ายาเสพติด ได้เป็น รมช. เกษตร เคยพัวพันคดีแบงก์รัฐปล่อยกู้โดยมิชอบ ได้เป็น รมว. คลัง เคยประกาศ “รธน. 2560 ดีไซน์มาเพื่อเรา” ได้เป็น รมว. ยุติธรรม" 



อ่านเพิ่มเติม: