ไม่พบผลการค้นหา
สกุลเงินดิจิทัล 'บิทคอยน์' ราคาร่วงมาอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์สหรัฐ อีกครั้งหลังจากที่แฮกเกอร์เจาะระบบและขโมยเงินออกไปจาก 'คอยน์เรียล' ตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลของเกาหลีใต้ ส่่งผลให้ราคาบิทคอยน์ลดลงกว่าร้อยละ 53 เมื่อเทียบกับปลายปีที่ผ่านมา

ราคาบิทคอยน์ทั่วโลกตกลงมาอีกครั้ง หลังจากตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนบิทคอยน์ หรือ 'คอยน์เรียล' ในเกาหลีใต้ถูกโจมตีระบบซื้อขายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ราคาซื้อขายบิทคอยน์ในตลาดนิวยอร์ก สหรัฐฯ ตกลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนมาอยู่ที่ 6,788 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อ 1 บิทคอต หรือลดลงร้อยละ 12 และเมื่อเทียบกับราคาราคาบิทคอยน์เมื่อสิ้นปี 2560 ก็นับว่าร่วงลงไปแล้วกว่าร้อยละ 53 ตามอ้างอิงจากเวบไซต์ coinmarketcap

แถลงการณ์จาก 'คอยน์เรียล' ยืนยันว่า สกุลเงินดิจิทัลบางสกุลในเกาหลีใต้ถูกโจมตีจากแฮกเกอร์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการสอบสวน และจะกู้คืนระบบ รวมไปถึงการติดตามเงินที่สูญหายไปคืนกลับมา

อย่างไรก็ตาม คอยน์เรียลได้เก็บสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ กว่า 50 สกุล ที่มีการซื้อขายไว้ในระบบที่ปลอดภัยแล้ว 

การแฮกสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าว ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น โดยเมื่อปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ตลาดบิทคอยน์ของญี่ปุ่นก็ถูกแฮกระบบเช่นกัน โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

แล้วเมื่อย้อนไปเมื่อช่วงปลายปี 2560 หลังจากที่บรรษัทการเงินยักษ์ใหญ่่ของสหรัฐฯ ยอมรับให้มีการซื้อขายขายบิทคอยน์ ส่งผลให้ราคาบิทคอยน์พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องจนแตะระดับ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อ 1 บิทคอยน์ ก่อนที่ราคาของเงินดิจิทัลสกุลนี้จะร่วงลงต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นปี 2561 หลังจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียเริ่มมีการจัดระเบียบสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา Bloomberg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง