ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรี เผยปรับครม.เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ระบุยังไม่รู้ชะตาหลุดครม.หรือไม่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ไม่เกี่ยวกับตนเอง เพราะการโยกย้ายเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีมีการวางตัวบุคคลไว้อย่างไร เรื่องนี้ไม่ได้มีการปรึกษากับตนเอง และไม่รู้ทราบว่าจะอยู่หรือไม่ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาล และในการประชุมครม.ก็ไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นอย่างไร เรื่องจากนายกรัฐมนตรีทำเรื่องนี้เพียงคนเดียว 

ส่วนความพร้อมของพลเอกประวิตรเกี่ยวกับสุขภาพและการทำงานนั้น พลเอกประวิตร กล่าวเพียงว่า ไม่รู้และปฏิเสธตอบด้วยว่าจะลาออกหรือไม่ รวมถึงเมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะกล้าให้ตนเองออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร หัวเราะก่อนที่บอกว่าให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง 

พลเอกประวิตร กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการเปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร.นั้น ให้สื่อไปย้ายกันเอง และไม่จำเป็นต้องยืนยันว่าจะเปลี่ยนตัวผบ.ตร.แต่ขอให้ดูไปก่อน ส่วนสาเหตุที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มักมีชื่อถูกโยกย้ายอยู่ตลอดนั้น ตนเองไม่สามารถบอกไม่ เพราะไม่ได้เป็นคนเลื่อยขาเก้าอี้