ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถาม ลงพื้นที่สระแก้ว หวังดูด 'เสนาะ เทียนทอง' ร่วมพรรค พร้อมชี้แจงทรัมป์เลือกสิงคโปร์คุยผู้นำเกาหลีเหนือ เพราะบ้านเมืองสงบ ประชาชนเคารพกฎหมาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นสักขีพยานลงนามเอ็มโอยูข้าว กข 43 ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการ พร้อมระบุว่า การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนครบวงจร ดังนั้น หากใครที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาลและทำงานในลักษณะนี้ตนเองก็คงไม่เป็นห่วง และที่ออกมาพูดไม่ใช่เพราะการเมือง แต่เพราะถูกโจมตีทุกวัน

ดังนั้น ขอให้ทุกภาคส่วนสร้างความเข้าใจกับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญที่มีคนนำไปบิดเบือนโดยไม่สนใจกฎหมายลูกอีกกว่า 50 ฉบับ ทั้งที่รัฐธรรมนูญเป็นกรอบกว้างๆ ในการบริหารประเทศ เช่นเดียวกับการลงพื้นที่พบเจอประชาชนจะพบในสถานที่ใดก็ได้ เพราะไม่ต้องการให้เกิดข้อครหา เพราะทุกวันนี้ตั้งใจทำการบ้านให้เสร็จก่อนการเลือกตั้ง ไม่ได้ทำเพื่อการเมืองหรือหวังที่จะอยู่แบบเดิม

นายกรัฐมนตรียังชี้เเจง กระแสวิจารณ์สาเหตุที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ไม่เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่เจรจากับนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ แต่ไปเลือกประเทศสิงคโปร์ เป็นเพราะพลเอกประยุทธ์ โดยยืนยันว่า สาเหตุที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เลือกประเทศสิงคโปร์เพราะบ้านเมืองสงบ ประชาชนมีระเบียบเคารพกฎหมาย 

ทั้งนี้ อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันว่าการเมืองเป็นเรื่องการสร้างบ้านเมือง ไม่ใช่การสร้างความเกลียดชัง เพราะไม่เช่นนั้น การเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะขัดแย้งกันแบบเดิม ดังนั้น ทุกคนจะต้องช่วยกันเพื่อปฏิรูปประเทศให้สำเร็จในรัฐบาลนี้

หลังการลงบันทึก MOU เสร็จสิ้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความชัดเจนถึงกรณีการลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยนายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม และนักข่าวจึงถามย้ำว่าเป็นเพราะกระแสดึงนายเสนาะ เทียนทอง แกนนำกลุ่มวังน้ำเย็น พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมทางการเมืองหรือไม่ นายกรัฐมนตรีก็ไม่ตอบคำถามก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล 

เบื้องต้น รายงานข่าวทางจังหวัดสระแก้วมีกำหนดการเปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว และได้ส่งหนังสือเชิญนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีร่วมกับฝั่งกัมพูชา แต่นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ตอบรับว่าจะร่วมงานดังกล่าวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: