ไม่พบผลการค้นหา
ทางการออสเตรเลียประกาศเตือนภัยประชาชน หลังพบแบคทีเรียปนเปื้อนเมลอนที่วางจำหน่ายในประเทศ ทำให้ผู้บริโภคเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย

เว็บไซต์เดอะการ์เดียนและเอบีซีนิวส์ รายงานว่าสำนักงานความปลอดภัยทางอาหารประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย สั่งระงับการจำหน่ายเมลอน พันธุ์ร็อคเมลอน ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.เป็นต้นมา เนื่องจากมีการตรวจพบเชื้อแบคทีเรีย 'ลิสทีเรีย' ปนเปื้อนในเมลอน เป็นสาเหตุให้ผู้บริโภคเสียชีวิตแล้ว 3 ราย จากจำนวนผู้ล้มป่วยหลังบริโภคเมลอนรวมทั้งหมด 15 รายทั่วประเทศ

ขณะเดียวกัน สมาคมอุตสาหกรรมเกษตรแห่งออสเตรเลีย ประกาศเรียกคืนเมลอนที่วางจำหน่ายทั่วประเทศเพื่อนำมาตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่าเมลอนที่ปนเปื้อนแบคทีเรียมาจากแหล่งเพาะปลูกในเมืองกริฟฟิธ รัฐนิวเซาท์เวลส์ แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าได้มีการส่งออกเมลอนพันธุ์ดังกล่าวไปต่างประเทศหรือไม่

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้ป่วยจากแบคทีเรียปนเปื้อนในเมลอนตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.-9 ก.พ.มาแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้อยู่อาศัยในรัฐนิวเซาท์เวลส์ โดยอาการที่เกิดจากการเชื้อแบคทีเรียดังกล่าวจะรวมถึง มีไข้สูง ปวดศีรษะ เหน็บชา ปวดเมื่อยตามร่างกาย คลื่นไส้อาเจียน และท้องเสีย

ผู้สูงอายุ เด็กอ่อน และผู้ที่มีปัญหาระบบภูมิคุ้มกัน เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะเสียชีวิตมากที่สุดหากติดเชื้อแบคทีเรียลิสทีเรีย

อ่านเพิ่มเติม: