ไม่พบผลการค้นหา
ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ยืนยันยังไม่ให้ลิขสิทธิ์ใครผลิตภาพยนตร์ ด้านนายกฯ กล่าวขอบคุณ ที่ไม่ตัดสินใจอะไรเพียงลำพัง พร้อมสั่งกระทรวงมหาดไทยพาเที่ยวพัทยาตามที่เคยให้สัญญาไว้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ นำนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่กลับจากเป็นตัวแทนทีมช่วยเหลือรับรางวัล Asia Game Changer Awards 2018 ที่ สหรัฐอเมริกา และ นักฟุตบอลเยาวชน และ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย จังหวัดเชียงราย ทั้ง 13 คน ที่เดินทางกลับจากการไปร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ที่ประเทศอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบรางวัล ที่ได้รับมาให้แก่นายกรัฐมนตรี

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคน ที่ช่วยกันเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศให้โลกได้รับรู้ซึ่งต่างชาติพูดถึงไทยใน 2 เรื่องคือความร่วมมือในการช่วยเหลือทีมหมูป่า ซึ่งเป็นครั้งเดียวในโลกและ ทั้ง 13 คน มีความเข้มแข็งสามารถบริหารจัดการ เรียนรู้ที่จะยืนอยู่กับธรรมชาติ ด้วยความเข้มแข็งและมีวินัย ซึ่งทั้งสองอย่างต้องเดินไปพร้อมกัน และใช้โอกาสนี้ ร่วมมือกัน ทำให้สังคมรวมพลังแสดงความสามัคคี นำประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และ ยั่งยืน เปรียบได้ดั่งฟ้าลิขิตให้ทุกอย่างเกิดขึ้น พร้อมกันนี้ขอให้ทั้ง 13 คน รำลึกถึงทุกคนที่ให้การช่วยเหลือรวมถึง นาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ที่ได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย 

นายกรัฐมนตรี ยังสอบถามถึงข่าว ทีมหมูป่าได้รับค่าลิขสิทธิ์จากบริษัทผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีการอนุญาตหรือให้ลิขสิทธิ์กับใคร จึงกล่าวขอบคุณ ทั้ง 13 คนและครอบครัว ที่ไม่ตัดสินใจอะไรเพียงลำพัง พร้อมแนะนำว่าหากทุกคนสามารถรวมกลุ่มกันไว้ ก็จะมีความเข้มแข็ง มีพลัง นายกรัฐมนตรี ยังมอบให้กระทรวงมหาดไทย ไปดูแลเรื่องการพาทั้ง 13 คนไปเที่ยวพัทยาตามที่เคยให้สัญญาไว้ ก่อนจะเปิดโอกาสให้ถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง และ พาทั้งหมดขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุมคณะรัฐมนตรีตามลำดับ

ทั้งนี้ มีรายงานในระหว่างที่รอเข้าพบนายกรัฐมนตรี น้องมาร์ค ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม มีอาการป่วย จนต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์มาให้บริการภายในทำเนียบรัฐบาลด้วย

S__25305273.jpg

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้โพสภาพถ่ายเซลฟี่กับทีมหมูป่า ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า "ดีใจที่วันนี้ได้พบหลานๆ หมูป่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องปาฎิหาริย์ แต่เป็นเรื่องของกำลังใจ ความอดทน ความมีวินัย และความมุ่งมั่นของทุกฝ่าย ผมขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกคนอีกครั้งครับ #วินัยสร้างชาติ"

ด้านนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีพร้อมทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ว่า วันนี้ได้นำรางวัล Asia Game Changer Award 2018 ที่ได้รับจากการเดินทางไปสหรัฐอเมริกามามอบให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเผยว่า ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจในรางวัลนี้ และมองว่าเป็นรางวัลระดับโนเบลของเอเชีย ก่อตั้งโดยสมาคมเอเชียในสหรัฐอริกา ซึ่งจะมอบให้กลุ่มคนที่สร้างแรงบันดาลใจและเปลี่ยนโลกได้ และปีนี้ไทยก็ได้รับรางวัลดังกล่าว โดยตนได้ไปเป็นตัวแทนทีมกู้ภัยที่ได้ช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยมีโค้ชเอกและน้องอดุลย์ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับรางวัล จากนั้นก็น้องๆก็ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ด้านฟุตบอลที่นครลอสแอนเจลิส จนกลับมาถึงเมืองไทยจึงนำรางวัลมามอบให้นายกรัฐมนตรี เพราะตนไปรับรางวัลในฐานะตัวแทนประเทศไทย ไม่ได้รับในนามของตนเอง ทั้งนี้ หวังว่ารางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน หากทุกคนเปลี่ยนชีวิตคนละเล็กน้อยเพื่ออยู่เพื่อคนอื่น โลกนี้จะดีขึ้นอีกเยอะ ให้รางวัลนี้ก็เป็นตัวอย่างว่าการอยู่เพื่อส่วนรวมจะทำให้ประเทศไทยก้าวหน้าและพัฒนาไปมากกว่านี้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :