ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคเพื่อไทย-คนใกล้ชิด ทำบุญวันคล้ายวันเกิด 'ยิ่งลักษณ์' ครบ 55 ปี เจ้าตัวร่วมบุญทางไกลผ่านระบบซูม ด้านอดีตนายกฯ ย้ำยังคิดถึงคนไทย-รอวันกลับไทย
ยิ่งลักษณ์ วันเกิด 2565.jpg

วันที่ 21 มิ.ย. 2565 ที่วัดอรุณราชวราราม แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมงาน และบุคคลใกล้ชิด ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาทิ พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี และกรรมการบริหารพรรค เอกธนัช อินทร์รอด ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. คุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พิชิต ชื่นบาน ศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ธนบุรี-คลองสาน เป็นตัวแทน ยิ่งลักษณ์ ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครอบรอบ 55 ปี โดย ยิ่งลักษณ์ ได้ร่วมทำบุญผ่านระบบซูมด้วย

ยิ่งลักษณ์ วันเกิด 2565.jpgยิ่งลักษณ์ วันเกิด 2565.jpg

ตัวแทนคณะสงฆ์อวยพร ยิ่งลักษณ์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ให้อดีตนายกฯซึ่งเป็นที่รักของพี่น้องประชาชนชาวไทย แม้เจ้าของวันเกิดจะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่อาตมาเชื่อว่า ร่างกายอยู่ไหนก็ตามแต่ ใจของอดีตนายกฯผูกพันกับแผ่นดินเกิดของท่านเสมอ และประชาชนก็ระลึกถึงคุณงามความดีของอดีตนายกฯ ที่ได้ทำไว้ให้กับประชาชนที่ผ่านมา วันนี้แม้จะห่างไกลกัน แต่สายใยมิตรไมตรียังดีต่อกันเสมอ ทั้งนี้ แม้อดีตนายกฯ จะมีเวลาบริหารบ้านเมืองไม่นานนัก แต่ผลงานก็เป็นที่ปรากฎ รากหญ้ายอมรับ เปรียบดังพระปรางค์วัดอรุณฯ ที่สูงเกือบ 100 เมตร แต่พระปรางค์จะทรงตัวอยู่ได้อย่างแข็งแรงก็ด้วยอิฐก้อนแรกที่เป็นพื้นฐานสำคัญ

ดังนั้น รัฐบาล และประเทศชาติจะมั่นคงได้ก็ด้วยประชาชนตั้งแต่ระดับรากหญ้าอย่างที่ ยิ่งลักษณ์ ให้ความสำคัญ วันนี้มาเติมบุญและเสริมเพิ่มคุณงามความดีให้กับอดีตนายกฯ ขอให้ท่านสุขภาพกาย สุขภาพใจแข็งแรง มีกำลังในการทำงานเพื่อประเทศชาติและศาสนา ขอให้สิ่งดีงามที่ท่านได้ทำมาส่งผลให้ท่านอยู่ที่ใดก็ขอให้เจริญ พระคุ้มครองตลอดกาลทุกเมื่อด้วยเทอญ

ยิ่งลักษณ์ วันเกิด 2565.jpgยิ่งลักษณ์ วันเกิด 2565.jpg

ด้าน ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า หวังว่าวันหนึ่งจะได้มีโอกาสไปกราบพระคุณเจ้าที่ประเทศไทย อย่างไรก็แล้วแต่ ขอฝากความหวังไว้ที่ทุกคนด้วย วันนี้ตนยังรัก และคิดถึงเพื่อน พี่ น้อง และประชาชนที่เมืองไทย ตนเองก็พยายามรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เพื่อที่รอวันจะได้กลับประเทศไทย

ยิ่งลักษณ์ วันเกิด 2565.jpgยิ่งลักษณ์ วันเกิด 2565.jpgยิ่งลักษณ์ วันเกิด 2565.jpg

จากนั้น คณะฯ ได้ร่วมกันปล่อยปลาดุก ปลาช่อน และปลาไหลไข่ อย่างละ 99 ตัว ก่อนที่จะร่วมกันห่มผ้าพระปรางค์วัดอรุณฯ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับกิจกรรมถ่ายรูปคู่กับ ยิ่งลักษณ์ แบบ Virtual Selfie นั้น มีทั้งนักการเมือง และประชาชน ร่วมกิจกรรม โพสต์ภาพคู่กับ ยิ่งลักษณ์ ในอิริยาบถต่างๆ เป็นจำนวนมาก

ยิ่งลักษณ์ -175F-4AEC-BEB8-900757490569.jpeg

ต่อมา ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณพี่น้องประชาชน และแฟนเพจทุกท่านที่พาตนเองไปร่วมทำบุญด้วยกันในวันเกิดปีนี้ รวมถึงขอบคุณทุกคนที่โพสต์รูปและส่งข้อความผ่านช่องทางต่างๆมา โดยปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่มีตนมีความสุข เพราะเหมือนได้รับกำลังใจจากประเทศไทยส่งมาให้ถึงที่นี่ ทั้งนี้ ต้องขอบคุณเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทำให้เรามีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วย

“สำหรับพรอันประเสริฐที่ดิฉันได้รับในวันเกิดปีนี้ ขออนุญาตส่งมอบคืนให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่าน ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง ทำมาค้าขายก็ขอให้ร่ำรวย ขอเป็นกำลังใจให้ซึ่งกันและกันนะคะ”