ไม่พบผลการค้นหา
ครอบครัวของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เสีียชีวิตที่เกาะเต่า ไม่เชื่อในผลการตรวจสอบหลักฐานคดีการเสียชีวิตของลูกสาว และยังเตือนถึงนักท่องเที่ยวอื่นๆอย่าไปเที่ยวเกาะเต่าจนกว่าจะมีความปลอดภัยมากกว่านี้

นายบอยน์ แอนส์ลีย์ บิดาของนางสาวคริสติน่า แอนส์ลีย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อของออสเตรเลียว่า ไม่เชื่อคำอธิบายของเจ้าหน้าที่ไทยซึ่งกล่าวถึงหลักฐานและผลการพิสูจน์เรื่องการเสียชีวิตของลูกสาวของเขาที่เสียชีวิตขณะที่มาท่องเที่ยวยังเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

"ทุกวันนี้ผมยังติดใจและสงสัยถึงการสอบสวนเรื่องดังกล่าว ผมไม่เชื่อในผลการพิสูจน์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการตายของลูกสาว มันไม่มีการพิสูจน์หลักฐานเพราะว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ เนื่องจากการทุจริต"

1e1c28312d3cd1d56d9659111d3351d7.jpg

(ครอบครัวแอนส์ลีย์ รูปจากnews.com.au)

คริสติน่า แอนส์ลีย์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษวัย 23 ปีเสียชีวิตบนเกาะเต่าเมื่อปี 2557 ปัจจุบันผ่านมากว่า 3 ปีแล้วคดีดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้าและสาเหตุการเสียชีวิตก็ยังไม่สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจน

หนังสือพิมพ์เทเลกราฟรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนของทางการไทยรายงานสาเหตุการเสียชีวิตของคริสติน่าว่า เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ที่ผสมกับยาที่ใช้รักษาอาการทอนซิลอักเสบอย่างTramadol นอกจากนี้หลังจากการเสียชีวิต ศพของเธอก็ถูกนำไปที่วัดทันทีก่อนที่จะมีการชันสูตรศพ

พ่อของคริสติน่ากล่าวเพิ่มเติมว่า คนที่อาศัยอยู่บนเกาะบอกกับเขาว่า สาเหตุที่คริสติน่าถูกฆ่าตายเนื่องมากจากเธอได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับสาเหตุการตายของนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตบนเกาะก่อนหน้านี้ รวมไปถึงการถ่ายรูปชายหาดบนเกาะ ซึ่งทำให้คริสติน่าได้รับคำเตือนว่าไม่ควรทำเช่นนี้เพราะจะเป็นอันตรายต่อตัวเธอเอง

(ข้อความในทวิตเตอร์ของคริสติน่าก่อนหน้าที่เธอเสียชีวิตเมื่อปี2557)

อย่างไรก็ตามเมื่อทางเจ้าหน้าที่อังกฤษไปถึงยังที่เกิดเหตุก็พบว่าการสอบสวนเรื่องดังกล่าวเป็นไปได้ยาก เนื่องด้วยหลักฐานต่างๆไม่เอื้ออำนวยให้มีการตรวจสอบคดีดังกล่าว

เมื่อทางครอบครัวขอเทปกล้องวงจรปิดบริเวณสถานที่เกิดเหตุเพื่อดูภาพบันทึกสุดท้ายขณะที่คริสติน่ายังมีชีวิตอยู่และเพื่อเป็นหลักฐานในการตามหาพยานในคดีดังกล่าวเพิ่มเติม ทางเจ้าของเทปกลับเรียกร้องเงินจำนวนมากเพื่อแลกกับเทปม้วนนั้นและยังอ้างว่าเทปม้วนดังกล่าวสูญหายไปแล้ว

ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานางแพทริเชีย หรือ แพท แฮร์ริงตัน มารดาของนายเบน แฮร์ริงตัน นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษวัย 32 ปี ซึ่งเสียชีวิตที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2555 รณรงค์ล่ารายชื่อประชาชนในสหราชอาณาจักรผ่านทางเว็บไซต์ change.org เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลอังกฤษเข้าไปสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายแฮร์ริงตัน ซึ่งการรณรงค์ดังกล่าวสามารถรบรวมรายชื่อได้กว่า14,000 และนางแพทริเชียก็ได้ยื่นรายชื่อดังกล่าวให้แก่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 7 มีนามที่ผ่านมา

ครอบครัวแอนส์ลีย์เป็นหนึ่งในครอบครัวที่ร่วมลงชื่อดังกล่าวด้วย ซึ่งพวกเขาหวังว่าทางรัฐบาลอังกฤษจะช่วยเข้ามาสอบสวนคดีดังกล่าว พร้อมทั้งเตือนประชาชนว่าอย่าไปเที่ยวเกาะเต่าจนกว่าเกาะจะปลอดภัยกว่านี้

ที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศให้ฉายาเกาะเต่าว่า "เกาะแห่งความตาย" และเป็นพื้นที่สีเทา หลังจากที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายรายเสียชีวิตขณะมาท่องเที่ยวพักผ่อนบนเกาะแห่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่นักท่องเที่ยวเสียชีวิตเกาะเต่า ยื่น จม.จี้รัฐบาลอังกฤษสอบคดีในไทย
ศาลอังกฤษชี้ จนท.ให้ข้อมูลคดีเกาะเต่าแก่ฝ่ายไทยอย่างมิชอบ