ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก กมธ.ระบุ ช่วงพิจารณางบกระทรวงกลาโหมจะไม่มีการถ่ายทอดการประชุมเหมือนการพิจารณากระทรวงอื่น เพราะ 'เป็นความลับ' เกี่ยวเนื่องกับความมั่นคงของชาติ

พล.ท.ชาตอุดม ดิตถะสิริ โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิ��ารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เปิดเผยเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า ในส่วนของงบกระทรวงกลาโหม ที่พิจารณาเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ได้พิจารณาเสร็จแล้วในภาพรวมและระดับนโยบาย ยังไม่มีการตัดหรือเพิ่มงบแต่อย่างใด เพราะต้องส่งให้อนุกรรมาธิการทั้ง 2 คณะ คือ อนุฯ กมธ.ฝึกอบรมสัมมนาฯ และอนุฯ กมธ.ครุภัณฑ์ฯ เป็นคนตัด ก่อนจะเสนอกลับมายังที่ประชุมใหญ่ของ กมธ.ประมาณวันที่ 7- 8 ส.ค. เพื่อให้พิจารณาอีกครั้ง ดังนั้นตนจึงยังไม่สามารถแจงรายละเอียดได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมช่วงพิจารณางบกระทรวงกลาโหมจึงไม่มีการถ่ายทอดการประชุมเหมือนการพิจารณากระทรวงอื่น พล.ท.ชาตอุดม กล่าวว่า การพิจารณาส่วนราชการไหนที่เป็นชั้นความลับ เกี่ยวกับความมั่นคง ก็จะไม่ถ่ายทอดการประชุมออกไปข้างนอกอยู่แล้ว เช่น หน่วยงานในพระองค์ และกระทรวงกลาโหม เป็นต้น

ทั้งนี้ การประชุมเสนอร่างงบประมาณฯ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่ากระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานในกำกับ 92 หน่วยงาน ได้งบประมาณมากที่สุด คือ 4.89 แสนล้านบาท รองลงมา คือ งบกลาง รวมกว่า 4.68 แสนล้านบาท กระทรวงมหาดไทย 3.73 แสนล้านบาท กระทรวงการคลัง 2.42 แสนล้านบาท ส่วนกระทรวงกลาโหมและหน่วยงานในกำกับ 6 หน่วยงาน ได้งบมากเป็นอันดับ 5 รวมเป็น 2.27 แสนล้านบาท ส่วนกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานในกำกับ 14 หน่วยงาน ได้งบประมาณ 1.04 แสนล้านบาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: