ไม่พบผลการค้นหา
ชายชาวนิวซีแลนด์ถูกจับและปรับเป็นเงิน 370 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 11,000 บาท หลังถูกจับกุมข้อหาเมาแล้วขับ โดยยานพาหนะของเขา คือ กระติกน้ำแข็งติดล้อที่ขับได้เหมือนจักรยานยนต์

เว็บไซต์ข่าว Stuff.co.nz ของนิวซีแลนด์ รายงานว่า ลานิ ฮันต์ ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเมาแล้วขับ หลังถูกเรียกตรวจ โดยยานพาหนะที่ใช้ในการขับขี่ของฮันต์ คือ กระติกน้ำแข็งติดล้อที่สามารถขับได้เหมือนจักรยานยนต์ ตามรายงานบอกว่า เจ้าหน้าที่พบฮันต์ขับเจ้าเครื่องดังกล่าวบนถนนในนอร์ธ ไอส์แลนด์ ซิตี้ ของเมืองนิวพลีมัธ

และเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ฮันต์สารภาพผิดกับศาลจังหวัดนอร์ธ ไอส์แลนด์ ทำให้ถูกปรับเป็นเงิน 370 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ราว 11,000 บาท และถูกห้ามไม่ให้ขับขี่ในลักษณะที่เป็นการเล่นตลกเช่นนี้อีก


1518661499652.jpg

ภาพ : NZ police

อย่างไรก็ตาม ฮันต์ ไม่ใช่คนแรกที่ถูกจำจากการกระทำผิดในลักษณะเช่นนี้ โดยเมื่อ ส.ค. 2554 คริสโตเฟอร์ เพตรี เคยขึ้นข่าวหน้าหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย หลังถูกจับกุมในข้อหาขับขี่ยานพาหนะโดยไม่มีใบอนุญาต โทษของเขาในครั้งนั้นคือ ห้ามขับรถเป็นเวลา 9 เดือน และถูกปรับเป็นเงิน 240 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 7,500 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ พยายามผลักดันไม่ให้ประชาชนขับกระติกน้ำแข็งติดล้อ ซึ่งสามารถเร่งความเร็วได้ถึง 28 กม./ชม. และผิดกฎหมายความเร็วบนท้องถนนในทั้งสองประเทศด้วย โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า แม้กระติกน้ำแข็งติดล้อจะดูเป็นเรื่องสนุก แต่พวกมันก็ขนาดเล็กเกินไปสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ จะมองเห็นได้สะดวก ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อทั้งสองฝ่าย

Photo by Hans M on Unsplash