ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ เชียงรายแจ้งให้หน่วยซีลลากสายโทรศัพท์สนามทหารเข้าพื้นที่ ให้สมาชิกและโค้ชทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 คนในถ้ำหลวงคุยกับครอบครัว

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ได้เตรียมการให้เจ้าหน้าที่หน่วยซีลเตรียมลากสายโทรศัพท์เข้าไปยังภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ให้ถึงบริเวณเนินนมสาว ซึ่งเป็นจุดที่พบทีมเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย ทั้ง 13 คน เพื่อให้สามารถใช้โทรศัพท์จากด้านในติดต่อหาผู้ปกครองที่อยู่บริเวณศูนย์บัญชาการนอกถ้ำได้ 

ด้านนายวุฒิเลิศ ชนะหาญ ผู้อำนวยการรักษาการสำนักงาน กสทช. เขต 34 (เชียงราย) เผยกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า สายโทรศัพท์ที่จะลากเข้าไปในถ้ำ จะเป็นสายโทรศัพท์สนามของทหาร ซึ่งเป็นระบบ Electro-Magnetic หรือระบบ คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ที่หน่วยซีลจะเป็นคนมุดและลากเข้าไปที่เนินนมสาว จุดที่ผู้ประสบภัยทั้ง 13 คนติดอยู่ เพื่อให้ทั้ง 13 คน สามารถสื่อสารผ่านเสียงกับพ่อแม่ผู้ปกครองได้ ส่วนสายไฟเบอร์ออปติกที่เป็นสาย wi-fi ที่สำนักงาน กสทช. เขต 34 ลากเข้าไปนั้น เข้าไปได้เพียง 300 เมตรจากหน้าถ้ำเท่านั้น  

อย่างไรก็ตาม กำหนดการที่จะให้สื่อสารออกมานั้น ต้องรอศูนย์บัญชาการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแจ้งอีกครั้ง 

ทั้งนี้ โทรศัพท์สนามของทหารที่นำมาใช้ในภารกิจนี้ เป็นเครื่อง TA-312/PT น้ำมันเบา ติดตั้งง่าย ใช้กับชุดวิทยุได้ ใช้แบตเตอรี่

โทรศัพท์ทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: