ไม่พบผลการค้นหา
หลังจากที่ครอบครัว 6 คนก่อเหตุได้เพียงข้ามวัน สุราบายาก็มีเหตุระเบิดฆ่าตัวตายอีก หนนี้เป็นผู้ขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปกดระเบิดที่สถานีตำรวจ เบื้องต้นเจ็บร่วมสิบ

เหตุการณ์โจมตีด้วยระเบิดพลีชีพหนนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 8.50 น.ของวันนี้ (14 พ.ค.) ที่สถานีตำรวจในเมืองสุราบายาของอินโดนีเซีย ที่ซึ่งยังมีการสอบสวนเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของครอบครัวที่มีสมาชิก 6 คนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 พ.ค.) ระเบิดหนใหม่นี้สื่อรายงานในเบื้องต้นว่ามีตำรวจและพลเรือนได้รับบาดเจ็บนับสิบ 

อย่างไรก็ตาม เดอะการ์เดียน รายงานอ้างฟราน บารุง มังเกรา นายตำรวจสุราบายาให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ในหมู่ตำรวจที่บาดเจ็บ 4 คนมีเสียชีวิตแล้ว 1 คน และพลเรือนบาดเจ็บอีก 6

รายงานข่าวระบุว่ามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพของผู้โจมตีขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยมีผู้หญิงนั่งซ้อนท้าย พวกเขาเข้าไปที่จุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าสถานีตำรวจแล้วกดชนวน 

เหตุการณ์หนใหม่นี้ยังไม่มีใครอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง แต่เจ้าหน้่าที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหรือไม่ ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ประณามการก่อเหตุว่าเป็นการกระทำที่ ขลาด ไร้ศักดิ์ศรีและไม่มีความเป็นมนุษย์ พร้อมประกาศว่าจะดำเนินการกับการก่อการร้ายโดยเด็ดขาด 

ส่วนเจ้าหน้าที่ให้รายละเอียดว่า ครอบครัวที่ก่อเหตุเพิ่งเดินทางกลับมาจากซีเรียพร้อมกับคนอีกจำนวนมาก สื่อรายงานว่า หัวหน้าครอบครัวที่ก่อเหตุเป็นสมาชิกระดับนำของกลุ่มก่อการร้ายเจมาห์ อันชารุต เดาลาห์ (JAD) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่มไอเอส ในขณะที่อีกด้าน กลุ่มไอเอสก็ประกาศว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: