ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มไอเอสแสดงตัวอยู่เบื้องหลังเหตุไล่แทงผู้คนกลางกรุงปารีส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ด้านหน่วยปราบปรามก่อการร้ายเร่งสืบสวนสอบสวนคดีต่อ

ทางการฝรั่งเศสเปิดเผยว่า มือมีดคนหนึ่งได้ไล่แทงผู้คนบนถนนรู มงซิญนี ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืนใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 4 คน ก่อนผู้ก่อเหตุจะถูกตำรวจยิงด้วยปืนช็อตไฟฟ้า และวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยชื่อและประวัติของผู้ก่อเหตุ ขณะที่กลุ่มก่อการร้ายไอเอสได้ออกแถลงการณ์สั้นๆ บนสำนักข่าวอามัค สำนักข่าวทางการของไอเอส โดยอ้างว่าผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นหนึ่งในนักรบไอเอส

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าได้ยินผู้ก่อเหตุตะโกนสรรเสริญพระเจ้า จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ไล่แทงผู้คนบนท้องถนน ทำให้คนแตกต่างและวิ่งเข้าไปหลบในคาเฟ่ ร้านอาหารและบาร์ในบริเวณนั้น ผู้ก่อเหตุก็พยายามจะเข้าไปก่อเหตุในบาร์ด้วย แต่ถูกกีดกันไม่ให้เข้าไปก่อเหตุได้

นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้ทวีตข้อความว่า ฝรั่งเศสต้องสูญเสียเลือดเนื้ออีกครั้ง แต่ฝรั่งเศสจะไม่ให้พื้นที่แม้แต่ 1 นิ้วให้กับเสรีภาพของศัตรู

ด้านนายเจอร์ราร์ด โคลลง รัฐมนตรีมหาดไทยของฝรั่งเศสได้แสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้ พร้อมกล่าวชื่นชมตำรวจที่จัดการกับการก่อการร้ายได้เป็นอย่างดี และหน่วยปราบปรามการก่อการร้ายของกรุงปารีสก็จะสืบสวนสอบสวนคดีนี้ต่อไป

ปัจจุบัน ฝรั่งเศสใช้มาตรการป้องกันการก่อการร้ายระดับสูงสุดหลังจากถูกโจมตีหลายครั้ง โดยช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอสหรือได้รับแรง บันดาลใจจากกลุ่มไอเอสมากกว่า 230 รายแล้ว

เหตุโจมตีครั้งรุนแรงที่สุดของฝรั่งเศสเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2558 จากเหตุการณ์มือปืนและมือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุหลายจุดในกรุงปารีสในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 130 ราย

ข่าวเกี่ยวข้อง :