ไม่พบผลการค้นหา
ซุปเปอร์ริส สีส้ม ออกประกาศแจ้งลูกค้า งดรับธนบัตรดอลลาร์ฮ่องกงที่มีตราประทับอักษรต่อต้านรัฐบาลฮ่องกง ระบุเพื่อผลประโยชน์ลูกค้าที่อาจได้รับเงินทอน โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

นายปิยะ ตันติเวชยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซุปเปอร์ริช อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์เชนจ์ (1965) จำกัด หรือ ซุปเปอร์ริช สีส้ม เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งผ่านหน้าเว็บไซต์ หน้าเพจเฟซบุ๊ก และช่องทางสื่อสารต่างๆ ที่ระบุว่า บริษัท งดรับแลกธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ฮ่องกง (HKD) ทุกชนิดและทุกมูลค่า ที่มีตราประทับอยู่บนธนบัตร (ตามภาพ) เนื่องจาก บริษัทได้รับแจ้งจากธนาคารพาณิชย์ว่า ขณะนี้มีธนบัตรแบบนี้เข้ามา และเราจะไม่สามารถนำไปแลกกับธนาคารพาณิชย์ได้ 


ดังนั้น เพื่อประโยชน์ของลูกค้าที่เดินทางไปทำธุระหรือท่องเที่ยวฮ่องกงและได้รับเงินทอนเป็นธนบัตรดอลลาร์ฮ่องกง ที่มีตราประทับดังกล่าว บริษัทจึงต้องแจ้งว่า บริษัทจะไม่สามารถรับซื้อธนบัตรดังกล่าวได้ อีกทั้งเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่า บริษัทก็ไม่มีขายธนบัตรตามภาพดังกล่าวออกไปเช่นกัน 

"ถึงตอนนี้ ยังไม่พบว่า มีลูกค้ามาแลกธนบัตรดอลลาร์ฮ่องกง ที่มีตราประทับดังกล่าว แต่เพื่อความปลอดภัยและรักษาผลประโยชน์ลูกค้า เราจึงแจ้งเตือนล่วงหน้า เพราะลูกค้าอาจไปฮ่องกงและได้รับเงินทอนที่ติดตราดังกล่าวมา จึงขอให้ระมัดระวังและตรวจสอบก่อนรับเงินทอน เพราะจะไม่สามารถแลกกลับเป็นเงินบาทได้" นายปิยะ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :