ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' มองเพื่อไทยเปิดตัว 'อุ๊งอิ๊งค์' เป็นหัวหน้าครอบครัว ถือเป็นสีสัน บอกทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน ไม่ขอวิจารณ์ชะตากรรมจะเหมือนพ่อ-อา ลั่นการเมืองไม่ใช่เรื่องครอบครัว น้อมรับนายกฯมอบประสานพรรคเล็ก เปรยเป็นนายโพสต์เฟซบุ๊ก อย่าคาดหวัง เพราะว่าหน้าอาจเปลี่ยนแปลง

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่ แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์ ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยระบุว่า เป็นสีสัน และเป็นตัวเลือกให้กับประชาชน และชี้ให้เห็นว่าเป็นบทพิสูจน์ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน

ส่วนการเปิดตัว แพทองธาร จะเร็วไปหรือไม่นั้น สุชาติ ระบุว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล ตนไม่ได้มองเรื่องนี้ แต่มองว่าตอนนี้ต้องแก้ไขปัญหาอะไรให้กับประชาชนในการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน อย่างที่ทราบกันว่า 3-4 วันที่ผ่านมากว่าจะกลั่นกรองนโยบายต่างๆ ออกมาได้ใช้เวลาหลายวัน อะไรที่ตรงเป้าหมาย นายกรัฐมนตรี ก็จะให้ความสำคัญ ซึ่งส่วนตัวคิดว่า ในเรื่องทางการเมือง ก็ปล่อยให้เป็นเส้นทางการเมือง เหมือนแม่น้ำสายหนึ่ง หน้าที่หลักของรัฐบาลคือการช่วยเหลือประชาชน สร้างหลักประกันให้ประชาชนมีความรู้สึกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทั่วโลกตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จนถึงปัญหาความขัดแย้งสงครามรัสเซีย-ยูเครน รัฐบาลได้แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าทั้งนั้น และต้องยอมรับว่าผลงานของรัฐบาลทั้งหมดที่ชัดเจนที่สุด คือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมา เกิดสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำกันหมด การส่งออกย่ำแย่แต่ไทยเป็นประเทศเดียวที่ส่งออกสูงสุด ในรอบ 11 ปี เพราะวิธีแก้ไขที่ตรงเป้าหมาย 

ทั้งนี้ สุชาติ มองว่า เมื่อรัฐบาลแก้ไขปัญหาตรงเป้าหมาย ก็เป็นธรรมดาที่การเมืองฝั่งตรงข้ามต้องหยิบยกอีกมุมขึ้นมาตี ในส่วนการเมืองใครจะทำอะไรก็ทำไป แต่ส่วนตัวในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ต้องคิดอยู่เสมอว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชน มีหลักประกันและความเชื่อมั่นให้มากที่สุด 

ส่วน แพทองธาร จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่นั้น สุชาติ มองว่า ถ้าคิดว่าจะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วก็คงจะมีความพร้อม แต่ก็ขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน ส่วนชะตากรรมจะเป็นเช่นเดียวกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะมองว่าการเมืองไม่ใช่เรื่องครอบครัว แต่เป็นการใช้ชีวิตของประชาชน

ขณะที่หลายพรรคออกมาแสดงจุดยืนการสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สุชาติ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ จะมีการประชุมในวันที่ 3 เมษายน 2565 ในประเด็นเรื่องการส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง ส.ก. ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากพรรค แต่หากถามตนว่าพร้อมหรือไม่ ตนเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมอยู่ตลอดเวลา กติกากำหนดอย่างไรก็ต้องเล่นอย่างนั้น พร้อมกับระบุว่าตนไม่สามารถตอบแทนกรรมการบริหารพรรคได้ทั้งหมดว่าวันที่ 3 เมษายนจะสามารถเคาะตัวผู้สมัคร ส.ก.ได้ทั้งหมดหรือไม่ และมองว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือความใกล้ชิดกับประชาชน และไม่เคยคิดว่าการมีผู้ว่าราชการจะทำให้ดีขึ้น ส่วนตัวให้ความสำคัญกับตำแหน่ง ส.ก. มากกว่า ผู้ว่าฯ

ส่วนที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลาออกในวันที่ 24 มีนาคมนี้ นั้น สุชาติระบุว่า ตนไม่ขอก้าวล่วง และส่วนตัวรู้จักกันมากกว่า 20 ปี แต่ในทางการเมืองก็ต้องฟังมติพรรค

ขณะที่มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะให้ทั้ง ส.ส. และ ส.ว.เข้ามารดน้ำอวยพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในวันที่ 12 เมษายน 2555 นั้น สุชาติ เชื่อว่า ส.ส. หลายคนต้องการเข้าร่วมกิจกรรมนี้อยู่แล้ว ซึ่งคล้ายกับสื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาล มีความรู้สึกดีใจที่ได้อยู่ใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี ไปหากเป็นสื่อมวลชนอีกแขนงหนึ่ง ก็ไม่ได้มีความใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี ส.ส. ก็เช่นเดียวกันที่อยากจะอยู่ใกล้กับนายกรัฐมนตรี เพราะสามารถพูดได้ว่าพื้นที่ของตัวเองนั้นยังขาดเหลืออะไร

สุชาติ ยังระบุว่า ตนขอฝากไปยังสื่อมวลชนว่า ปัญหาของประชาชนสำคัญกว่างานเลี้ยงกินข้าว ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้จัดขึ้นเพื่อล็อบบี้กัน สิ่งที่ประชาชนเห็นความสำคัญมากที่สุด คือสิ่งที่นายกรัฐมนตรีนัดประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งสื่อมวลชนคนควรให้ความสำคัญกับประเด็นดังกล่าวมากกว่า แล้วมองว่าเป็นเพียงเรื่องปลีกย่อยมากๆ พร้อมกับระบุว่าการที่พรรคร่วมรัฐบาลนั้นจะผลัดกัน เป็นเจ้าภาพ ตนมองว่าเกิดจากที่ผ่านมา เจอกับปัญหาโควิด -19 ทำให้ ไม่ได้พบกับสมาชิกท่านอื่น ทำให้ไม่ทราบว่าพรรคอื่นมีแนวคิดอย่างไร ซึ่งทุกอย่างประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าใครคือผู้ชัดเจน ใครคือของจริง และจับต้องได้ และใครที่รักประเทศชาติ

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ สุชาติได้ดูพรรคเล็กเต็มตัวแล้วหรือไม่นั้น สุชาติระบุว่าก็ไม่เชิง แต่โชคดีที่ส่วนตัวรู้จักกับพรรคเล็ก มีอะไรก็สามารถยกหูหาได้ทันที เหมือนกับส่วนตัวเป็นตัวเชื่อมข้อมูลให้ฝ่ายรัฐบาล เป็นเรื่องที่สามารถทำกันได้

ส่วนที่ สุชาติ ชอบโพสต์ข้อคิดผ่านเฟซบุ๊ก สุชาติ ระบุว่า เป็นการโพสต์เพื่อให้คนติดตามรู้ว่า บางครั้งเราคาดหวังอะไรทั้งหมด บางทีก็อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ สิ่งที่เห็นวันนี้อาจไม่ใช่วันข้างหน้าก็ได้ หรือสิ่งที่คาดหวังข้างหน้าอาจไม่ใช่วันนี้ ส่วนตัวพยายามทำให้ดีที่สุด ทำเพื่อนโยบายนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับและดูแลตนเป็นอย่างดี