ไม่พบผลการค้นหา
'อัครเดช' โต้ 'สายัณห์' ปมเสนอชื่อ 'สุพัฒนพงษ์' ให้ฝ่ายค้านซักฟอกแทน 'สุชาติ' ลั่นไม่ได้ตีกิน แต่เห็นแก่ประโยชน์ประชาชน ไม่ไว้หน้า รมต. บริหารล้มเหลว

อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน ในคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกกิจ องค์การมหาชนและกองทุน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ที่พาดพิงถึงตนว่า ตีกินทางการเมือง เพราะเสนอชื่อ สุพัฒนพงษ์ พันธ์ุมีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแทน สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

อัครเดช กล่าวว่า ตนยึดถือผลประโยชน์พี่น้องประชาชนมากกว่ามารยาททางการเมือง และการที่เสนอชื่อ สุพัฒนพงษ์ ให้ถูกซักฟอกแทน สุชาติ เนื่องจากเป็นที่ชัดเจนว่าบริหารงานด้านพลังงานล้มเหลว ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ดังนั้น จึงขอให้ สายัณห์คำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชน มากกว่าการปกป้องรัฐมนตรีที่บริหารงานล้มเหลว 

อัครเดช ยังระบุว่า สุชาติ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ต่างจาก สุพัฒนพงษ์ และทั้งคู่ยังเป็นรัฐมนตรีโควตาของพรรคพลังประชารัฐ การเสนอชื่อ สุพัฒนพงษ์ นั้น จึงเป็นการเสนออย่างบริสุทธ์ใจ และมีข้อมูลพร้อมที่จะเสนอให้ฝ่ายค้าน หากฝ่ายค้านต้องการ แต่ตนไม่ได้เสนอให้นำชื่อของรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ออกจากญัตติ เพราะส่วนตัวยินดีให้อภิปรายรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ หากบริหารงานผิดพลาดแล้วไม่สามารถชี้แจงได้ 

อัครเดช ยืนยันว่า ตนไม่เคยปกป้องรัฐมนตรีที่ทำงานผิดพลาด ส่วนที่ สายัณห์ระบุจะเพิ่มชื่อ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เสนอกับฝ่ายค้านได้เลย อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปยัง สายัณห์ ว่า ขอให้แก้ปัญหาของประชาชน อย่าให้ประชาชนคิดว่าทำแต่สีซอให้ฟัง

พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องไปยัง สุพัฒนพงษ์ให้มาตอบกระทู้ถามเรื่องการแก้ปัญหาเกี่ยวกับพลังงาน หลังได้ยื่นกระทู้ถามไปหลายครั้ง แต่ สุพัฒน์พงษ์ ไม่เคยเดินทางมาตอบคำถามเลย