ไม่พบผลการค้นหา
"ปารีณา" รับทราบข้อกล่าวหาคดีรุกป่าแล้ว ส่วนทนายความมั่นใจพยานหลักฐานและเตรียมยื่นคำให้การเป็นเอกสาร

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีบุกรุกป่าสงวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ตามที่ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน น.ส.ปารีณา ระบุว่า ตามหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันพรุ่งนี้ 11 มีนาคม 2562 นายทศพล เพ็งส้ม ทีมกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะทนายความต่อสู้คดีว่าในวันนี้ จึงขอเข้ารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้เลย ซึ่งได้รวบรวมเอกสารหลักฐานที่สำคัญในการต่อสู้คดีให้กับทนายความดำเนินการแล้ว ส่วนรายละเอียดทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องพยานหลักฐานและแนวทางต่อสู้คดี ขอให้นายทศพล เป็นผู้ชี้แจงต่อสื่อมวลชน

ขณะที่นายทศพล ระบุว่า วันนี้มาฟังข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวนว่ามีการแจ้งข้อหาอะไรบ้าง จากนี้จะเตรียมยื่นคำให้การเป็นเอกสารหลังจากนี้ และมีเอกสารจำนวนมาก เนื่องจากต้องย้อนไปไกลถึง 20 กว่าปี โดยมั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถต่อสู้คดีได้ และต้องคิดอย่างเดียวว่ากระบวนการยุติธรรมยึดตามพยานหลักฐานไม่ใช่คำพูดของคน

นายทศพล กล่าวด้วยว่า ได้คุยกับ น.ส.ปารีณาทุกวัน เพราะต้องให้เตรียมเอกสารและพยานที่สำคัญต่อการต่อสู้คดี บางครั้ง 5 ทุ่มหรือเที่ยงคืนก็ยังต้องไลน์คุยกัน เพราะว่าความวิตกกังวลค่อนข้างสูง เดิมพันสูง ความละเอียดรอบคอบของคดีนั้นสำคัญ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :