ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ ป.ป.ช. เผย เตรียมเรียก 'ปารีณา' ให้ข้อมูลปมแสดงบัญชีทรัพย์สินที่ดินราชบุรี ขีดเส้นตรวจสอบแล้วเสร็จ 30 ก.ย.นี้ ชี้ อบจ.ลำพูนจัดซื้อ 'ชุดแคร์เซ็ต' แพงส่อมีมูล ตั้ง คกก.ไต่สวนขีดเส้นรู้ผลภายใน 90 วัน

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทรัพย์สิน เช่น ที่ดิน ฟาร์มวัว ฟาร์มไก่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ จ.ราชบุรี ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้มากนัก แต่เบื้องต้นได้มอบนโยบาย ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน วันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยกรรมการที่เกี่ยวจะมีการเรียก น.ส.ปารีณา มาให้ข้อมูลเร็วๆ นี้ เนื่องมีประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน และหากมีความชัดเจนก็จะแถลงให้ทราบต่อไป

ชี้ อบจ.ลำพูนจัดซื้อ 'ชุดแคร์เซ็ต' แพง ส่อมีมูล ตั้ง คกก.ไต่สวน

นายวรวิทย์ กล่าวถึงกรณีการร้องเรียนให้ตรวจสอบการส่อทุจริตการจัดซื้อชุดแคร์เซ็ทขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เพื่อแจกแก่คนชรา ตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อโควิด-19 จังหวัดลำพูน ว่า เรื่องดังกล่าวขณะนี้สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดลำพูน และสำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 5 ได้รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานแล้ว โดยเห็นว่ามีมูลเพียงพอให้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ก่อนจะเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่มีความซับซ้อน อีกทั้งเนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสาธารณชนให้ความสนใจ ตนจึงให้นโยบายว่าให้ดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็วภายใน 90 วัน

มูลค่าความเสียหายการจัดซื้อชุดแคร์เซ็ตดังกล่าวนั้น ยังบอกไม่ได้ในขณะนี้ แต่ทราบเบื้องตนว่ามูลค่าการจัดซื้อประมาณ 16 ล้านบาทเศษ นอกจากนี้ทราบด้วยว่าในจังหวัดอื่นๆ ก็มีการร้องเรียนเข้ามาบ้างแล้ว ซึ่งเท่าที่จำได้มีจังหวัดทางภาคอีสาน และรูปแบบใกล้เคียงกัน โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบทั้งหมด

นายวรวิทย์ ยังกล่าวถึงกรณีเว็บไซต์สำนักงานศาลปกครอง เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง หรือ ก.ศป. เรื่อง รายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ในการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด โดยมีนายปิยะ ปะทังตา ประธานศาลปกครองสูงสุด ในฐานะประธานกรรมการตุลาการศาลปกครองสูงสุด เป็นผู้ลงนามในประกาศดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นปรากฎชื่อของเลขาธิการ ป.ป.ช. ซึ่งระบุว่าเป็นวิถีทางซึ่งตนก็ใกล้เกษียรอายุราชการแล้ว จึงอยากทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถของตนเอง ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้อีกทางหนึ่ง แต่ยังคงมีกระบวนการอีกหลายขั้นตอน และต้องขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :