ไม่พบผลการค้นหา
'อังคณา' นำ 'นักสิทธิชายแดนใต้' ยื่นฟ้องสำนักนายกฯ-ทบ. ต่อศาลแพ่ง ปม กอ.รมน.ทำ IO แพร่ข้อมูลบิดเบือน-ใส่ร้าย ผ่านเว็บ Pulony

ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มผู้หญิงนักปกป้องสิทธิมนุษยชน นำโดย อังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชน และ อัญชนา หีมมิหน๊ะ ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องเด็กจังหวัดชายแดนใต้ (Child Protection Network) จัดกิจกรรม 'เอาคืน IO หมดเวลากลั่นแกล้ง ประชาชนในโลกออนไลน์'

โดยมีการยื่นฟ้องเอาผิดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. และกองทัพบก กรณีจัดทำและเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนใส่ร้ายผู้หญิงนักปกป้องสิทธิฯ กางโลกออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ Pulony.blogspot.com ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ได้รับงบประมาณภาครัฐในการปฏิบัติการด้านข่าวสารสำหรับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

อัญชนา กล่าวว่า มีการนำภาพ นักปกป้องสิทธิมนุษยชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมถึงตน ไปบิดเบือน และกล่าวหาใส่ร้ายผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว และขยายไปใน Facebook หลายๆชื่อ รวมทั้งในกลุ่มไลน์ต่างๆ ทำให้สังคมมองว่า ตนเป็นผู้สนับสนุนขบวนการ BRN หรือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งทำให้การทำงานปกป้องและป้องกันการละเมิดสิทธิ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถูกลดทอนคุณค่า NGO หลายๆคนถูกมองว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามกับรัฐ ทั้งที่การทำงานของนักสิทธิมนุษยชนและภาคประชาชนนั้น ต้องการให้มีการยุติการละเมิดสิทธิมนุษยชนในจังหวัดชายแดนใต้ ภายใต้โครงการพิเศษต่างๆของรัฐที่มีอยู่



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :