ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหารบริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ ยืนยัน 'บริสุทธิ์' ไม่เคยผิดสัญญา พร้อมขู่จะฟ้องกลับ กรณี ‘ณัฐกาญจน์ เสนเนียม’ กล่าวหาในชั้นศาลเรื่องผิดสัญญาจัดประกวดนางสาวไทย ฟุ้ง! MW 2020 เดินหน้าเป็นเจ้าภาพในไทยเกินครึ่ง ด้านอุปนายกฯ วชิราวุธ ยังตอบไม่เคลียร์ ขอฟังบริษัท TW ชี้แจงก่อนแถลงข่าว

นายอนันต์ จันทรานุกูล อุปนายกฯ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนางสาวณัฐกาญจน์ เสนเนียม อดีตรองผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย 2562 และผู้ถือสิทธิการประกวดนางสาวไทยระดับจังหวัดจำนวนหนึ่งมาแจ้งความเอาผิดนายธนวัฒน์ วันสม อดีตผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย 2562 และกรรมการผู้จัดการบริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด ว่าแอบอ้างว่าเป็นผู้ได้ครองสิทธิ โดยการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สิน ชื่อเสียง และสภาพจิตใจ 

นายอนันต์ กล่าวว่า ตนเองตามข่าวเมื่อวานนี้ (24 ก.ย. 2562) ซึ่งประเด็นหลักของการแจ้งความคือหนี้สินและไม่เข้าใจกันมากกว่า เป็นเรื่องของผู้ที่อ้างว่าเสียหายกับผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้เสียหาย ความจริงกลุ่มผู้ที่ไปร้องเรียนควรจะคุยกับผู้ที่ถูกกล่าวหาก่อน เพราะทั้ง 2 ฝ่ายเคยทำงานร่วมกันมาตลอดตั้งแต่ Miss Universe, Miss World และนางสาวไทย อาจจะมีความเข้าใจกันบางอย่างหรือมีความขัดแย้งจึงอยากให้ทั้งสองฝ่ายเคลียร์กัน

ส่วนตนเองจะไม่ขอพูดอะไรเพราะอาจจะมีผลต่อรูปคดีได้ อีกอย่างตนและทางสมาคมฯ ต้องขอฟังบริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด แถลงข่าวก่อน แต่เรื่องลิขสิทธิ์ ยืนยันว่า สมาคมฯ เซ็นสัญญาส่งมอบลิขสิทธิ์การจัดการประกวดฯ ให้กับบริษัท นาการ่า และในสัญญาเปิดช่องให้บริษัท นาการ่า มอบสิทธิการจัดการประกวดให้กับใครก็ได้ ซึ่งก็ได้มอบให้กับ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ ในตอนแรก

ส่วนภาพแถลงข่าวและเซ็นสัญญาระหว่างนายพัชโรดม์ รักตประจิต เลขานุการสมาคมฯ กับนายธนวัฒน์ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2562 เป็นเพราะนางสาววันรัก ณ นคร กรรมการบริษัท นาการ่า ยังเด็กและผู้หญิง จึงให้นายธนวัฒน์ ขึ้นมานั่งแทน

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทางสมาคมจะขอจัดแถลงข่าวชี้แจงอย่างเป็นทางการและมีเนื้อข่าวแจกให้สื่อมวลชน เพื่อให้เข้าใจเนื้อหาที่ทางสมาคมต้องการแถลงข่าวตรงกัน ส่วนเรื่องอื่นๆ ให้ไปสัมภาษณ์นายธนวัฒน์ดีกว่า

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะมีผลต่อภาพลักษณ์ของเวทีหรือไม่ นายอนันต์ ตอบว่า ไม่ทราบ และยังไม่ได้กำหนดวันที่ทางสมาคมฯ จะแถลงชี้แจงกับสื่อมวลชน พร้อมทั้งปฏิเสธว่ายังไม่เคยคุยกับบริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ หรือนายธนวัฒน์ ในเรื่องนี้เป็นการส่วนตัว ที่เจอกันและทักทายก็คุยเรื่องทั่วไป และไม่ตอบว่ามีผู้เสียหายทีาไปแจ้งความมาคุยกับทางสมาคมหรือไม่ ขอฝห้รอการแถลงข่าวทีเดียว

แถลงนางสาวไทย 62

ด้านนายธนวัฒน์ เดินทางมาร่วมการประกวดนางสาวไทยรอบสื่อมวลชน และพูดคุยกับนายอนันต์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ยืนยันว่าตนเคยถือครองสิทธิตามกฎหมายต่อจากบริษัท นากราร่า ส่วนนางสาวณัฐกาญจน์ ก็เคยเป็นพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจกัน แต่มีการกล่าวอ้างหลายอย่างที่ไม่เป็นจริง เช่น บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด มีสิทธิถูกต้องตั้งแต่แรก และไม่มีการฉ้อโกง ส่วนภาพการเซ็นสัญญาในวันที่ 29 พ.ค. 2562 ระหว่างตนและสมาคมฯ เป็นเพียงแค่ภาพส่วนหนึ่ง และยืนยันว่าบริษัท นาการ่า เป็นผู้ถือลิขสิทธิฯ ส่วนตนเป็นผู้รับสิทธิฯ มาจากบริษัท นาการ่า อีกที ไม่ใช่คู่สัญญารับมอบลิขสิทธิจากสมาคมฯ โดยตรง แต่ภาพที่เกิดขึ้นเป็นการเซ็นสัญญาฉบับไหนของไปชี้แจงในชั้นศาล แต่กลุ่มอื่นที่อ้างความเสียหายว่าไม่เป็นไปตามสัญญา ที่ระบุว่าจะออกอากาศการประกวดทางช่องไทยรัฐทีวี 

นายธนวัฒน์ ชี้แจงว่า ตนไม่เคยเจอกับผู้จัดระดับจังหวัดบางคนมาก่อน เพราะมีตัวแทนในการขายสิทธิระดับจังหวัด เช่น นางสาวณัฐกาญจน์ และยืนยันว่าสิทธินี้เป็นการจัดการประกวดเป็นหลัก ในสัญญาไม่พูดเรื่องสื่อ และตนเองทำตามสัญญาครบถ้วน ไม่บิดพลิ้ว ขณะเดียวกันผู้จัดการประกวดระดับจังหวัดคนอื่นๆ ก็ไม่มีผลกระทบอะไร หลายจังหวัดก็มีนางงามเข้ารอบ และมีตัวแทนมาร่วมงาน เรื่องพยานหลักฐาน เอกสาร ตนมั่นใจ และถ้าการแจ้งความไม่มีมูลและจงใจทำให้ตนเสียชื่อเสียง ตนขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการทางกฎหมาย

นอกจากนี้นายธนวัฒน์ยังกล่าวถึง ประเด็นการค้างค่าใช้จ้างทีมงานในการจัดการประกวด ว่าเป็นปัญหาเรื่องเศรษฐกิจและการจัดการดำเนินการ ผู้แจ้งความน่าจะมาคุยกับตนก่อน เพราะเป็นเรื่องของสปอนเซอร์ และทางบริษัทพยายามเคลียร์ปัญหานี้อยู่ ตนคืนสปอนเซอร์ไปหลายราย และไม่ต้องหารให้มีปัญหา ยืนยันในความว่าตนไม่มีความผิด ไม่งั้นตนไม่กล้ามางานนี้

ส่วนประเด็นการคืนสิทธิการจัดการประกวด ทางสมาคมฯ รับทราบดีและยอมรับกันทุกฝ่าย การเปลี่ยนมือให้ ดร.อดิศร สุดดี เป็นผู้อำนวยการกองประกวดฯ แทน เนื่องจากตนเห็นว่าภารกิจหลักได้ผ่านไปแล้วและมีปัญหาภายในควรต้องคุยกัน 

เมื่อถามว่าที่ผ่านมามีปัญหา 3 เวทีแล้ว นายธนวัฒน์ กล่าวว่า อยากให้ดูที่ผลงาน ตอนนี้การประกวดเดินมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว ตนไม่เคยจะหาประโยชน์จากการจัดประกวดเหล่านี้ แต่คิดว่าอยากทำเพื่อประเทศชาติและสังคม

ส่วนความคืบหน้าการประกวดมิสเวิลด์ 2020 ที่ประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ โดยบริษัทของตน นายธนวัฒน์ เผยว่าตอนนี้เดินหน้าไปเกินครึ่งแล้ว และกำลังหาสปอนเซอร์เพิ่มเติมอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: