ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังธรรมใหม่ จี้ไปรษณีย์ไทย ตั้ง คกก.สอบ "สมร เทิดธรรมภูมิ" กรรมการผู้จัดการใหญ่ หลังส่อทุจริตเกือบ 40 ล้านบาท โครงการตู้ไปรษณีย์ยักษ์ เผยเตรียมแฉอีกล็อตสอง 200 ล้านบาท

นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงติดตามการตรวจสอบการทุจริตของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในโครงการตู้ไปรษณีย์ยักษ์ มูลค่า 7.1 ล้าน และงบปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ 4 สาขา รวม 32 ล้านบาท โดยพรรคพลังธรรมใหม่ เรียกร้องต่อประธานคณะกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสอบสวน นางสมร เทิดธรรมภูมิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมสรุปผลการสืบสวนภายใน 15 วัน โดยให้มีคำสั่ง พักงานหรือโยกย้ายบุคคลดังกล่าวออกจากตำแหน่งชั่วคราวจนกว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จ พร้อมขอให้มีคำสั่งชะลอการสอบสวนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจไปรษณีย์ไทย เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้ร้องเรียนที่ชี้เบาะแสการทุจริต

ทั้งนี้ นายแพทย์ระวี ยังเปิดเผยว่าหลังจากนี้จะเดินหน้าตรวจสอบโครงการทุจริตใน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ต่อเนื่องและเตรียมที่จะเปิดโปงการทุจริตล็อตใหญ่มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เมื่อถามว่า จะสามารถเชื่อมโยงกับบุคคลใด นายแพทย์ระวี ระบุว่า เป็นผู้ที่มีอำนาจในการอนุมัติ โดยเฉพาะนางสมร