ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผลสุ่มตรวจกิจการที่ได้รับการปลดล็อก 13,000 กว่าแห่ง พบถูกตักเตือนกว่า 4,600 แห่ง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงผลการปฏิบัติภายหลังจากที่มีประกาศ เรื่องการขยายระยะเวลาการใช้บังคับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พ.ค. 2563 และการผ่อนผันมาตรการให้ดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้นั้น

สำหรับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยร่วมปฏิบัติ ในการตรวจสอบของสายตรวจร่วม สถานประกอบการ ร้านค้า หรือสถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรนให้สามารถดำเนินการหรือทำตามกิจกรรมบางอย่างได้ โดยต้องถือการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการป้องการแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ประจำวันที่ 6 พ.ค. 2563 ซึ่งจากการสุ่มตรวจ 13,000 กว่าแห่ง ได้ดำเนินการตักเตือนและให้คำแนะนำกว่า 4,600 แห่ง

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยงานร่วมปฏิบัติทุกภาคส่วน ประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ให้ความร่วมมือในการถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 (COVID-19) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัด ตลอดจน กำชับชุดเคลื่อนที่เร็ว สายตรวจร่วม เพิ่มความถี่วงรอบในการออกตรวจสอบ ตรวจตราและบังคับใช้กฎหมาย ทั่วทุกพื้นที่ ทั้งในและนอกเวลาเคอร์ฟิวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดกลับมารุนแรงขึ้นอีก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :