ไม่พบผลการค้นหา
พรรคอนาคตใหม่ เปิดปฏิทินเคลื่อนไหวการเมืองนอก - ในสภา เตรียมเปิดร่างแก้ไข รธน. ปมอำนาจ ส.ว. - ประกาศคำสั่ง คสช. ขณะที่หัวหน้าพรรคจะเดินสายภาคอีสานคู่ขนานกับการประชุมอภิปรายนโยบายรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. นายธนาธร จะร่วมเวทีเสวนา “ทางออกในการแก้ไขปัญหาวิกฤติของชาติ” พร้อมกับหัวหน้าพรรคการเมืองฝ่ายค้านอื่นๆ เวลา 10.00-12.30 น. โรงแรมแลงคาสเตอร์ ส่วนวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. พรรคอนาคตใหม่เปิดร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม เกี่ยวกับวุฒิสภาและมาตรา 279 ซึ่งเป็นมาตรารองรับความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของบรรดาประกาศ คำสั่ง คสช.

นายปิยบุตร ระบุว่า วันที่ 23 ก.ค. พรรคอนาคตใหม่แถลงข่าวเปิด Action Plan ทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและนอกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อผลักดันนโยบายพื้นฐาน 12 ข้อตามที่ได้รณรงค์หาเสียงไว้ ภายในสองสมัยประชุม (สิ้นเดือน ก.พ. 2563) พรรคอนาคตใหม่จะดำเนินการอะไรบ้าง ภายใต้ข้อจำกัด ส.ส. 81 คนและเป็นฝ่ายค้าน ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางไปจังหวัดบึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี โคราช 

ส่วนวันพุธที่ 24 ก.ค. ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่จะอภิปรายในญัตติต่างๆ ได้แก่ EEC รถไฟเชื่อมต่อสามสนามบิน การใช้สารเคมีในการเกษตร และผลกระทบของการกระทำ ประกาศ คำสั่ง คสช.และการใช้อำนาจตามมาตรา 44 และนายธนาธร จะเดินทางไปจังหวัดบึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี โคราช 

วันพฤหัสที่ 25 และวันศุกร์ที่ 26 ก.ค. มีประชุมร่วมของรัฐสภา ส.ส.พรรคอนาคตใหม่จะอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาล และนายธนาธร เดินทางไปจังหวัดบึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี โคราช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง